Những võ sĩ UFC đã “hết thời”?

Một số võ sĩ đã có khoảng thời gian thống trị lồng bát giác UFC. Thế nhưng, giờ đây phong độ của họ sa sút với liên tiếp những trận thua và dính vào bê bối sử dụng chất cấm trong thi đấu.

Top 5 võ sĩ Taekwondo lừng danh ở UFC

Stephen Thompson: Kỵ mã tấn trong MMA

Anthony Pettis

Những võ sĩ UFC đã “hết thời

Từng được xem là võ sĩ hạng nhẹ xuất sắc nhất mọi thời đại, cựu vô địch UFC này bắt đầu chuỗi thất bại sau khi thua Rafael dos Anjos và mất đai vô địch. Sau đó là trận thua trước Eddie Alvarez, rồi bị Edson Barboza đánh bại. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng ông không thể hiện được đẳng cấp của một cựu vô địch. Ông có kế hoạch xuống hạng lông để tìm lại vinh quang, dự kiến đối thủ tiếp theo của ông là Charles Oliveira đang đứng thứ 7 trong hạng lông UFC.

Liệu Anthony Pettis có lấy lại phong độ ở hạng cân mới hay không?

Rashad Evans

Những võ sĩ UFC đã “hết thời

Do chấn thương đầu gối, Rashad Evans phải rời sàn đấu 2 năm, trở lại thi đấu vào năm 2015. Để thua trước Bryan Bader ở UFC 192, sau đó bị Glover Teixeira đánh knock-out ngay từ hiệp 1. Sau thất bại này, ông chia sẻ: “Tôi đã từng đứng trên đỉnh cao UFC nhưng bây giờ đây trông tôi thật tệ, thật là đáng xấu hổ”. Ông còn nói thêm rằng sẽ có dự định xuống hạng trung.

Từng là nhà vô địch UFC hạng bán nặng, nổi tiếng với lối đánh boxing và cú đấm uy lực hạ gục đối thủ, mong rằng ông sẽ lấy lại phong độ trong thời gian sắp tới.

Lyoto Machida

f6957744d4f0c6550e4d5058ce75e134_crop_north

Cựu vương hạng bán nặng UFC cùng với nền tảng Karate, ông đã khiến không ít đối thủ nể sợ. Sau khi để thua trước Phil Davis ông đã xuống hạng trung, lỡ mất cơ hội giành đai UFC khi thua nhà vô địch Chris Weidman. Thua hai trận liên tiếp trước Luke Rockhold và Yoel Romero, ông lại bị phát hiện sử dụng chất cấm nên hiện đang bị đình chỉ thi đấu.

Là võ sĩ được NHM yêu mến bởi tính cách khiêm nhường cùng tinh thần thượng võ, hy vọng thời gian tới ông sẽ trở lại sàn đấu.

Frank Mir

Những võ sĩ UFC đã “hết thời

Hai lần vô địch UFC hạng nặng và là võ sĩ đai đen BJJ (Brazillian Jiu Jitsu), ông thường kết thúc trận đấu bằng đòn khóa siết. Thế nhưng, với 4 trận thất bại liên tiếp đã đẩy ông ra khỏi top 10 võ sĩ ở hạng nặng UFC. Sau trận thua thứ 4 ông nghỉ thi đấu, 1 năm sau ông trở lại với 2 chiến thắng bằng knock-out nhưng lại tiếp tục với 2 trận thua. Có vẻ thời đỉnh cao của Frank Mir đã qua rồi.

Quang Lữ