Nhà vô địch UFC từ chối tái đấu lần 3 với “Lão quái” Romero

Robert Whittaker đánh bại Yoel Romero những 2 lần chỉ trong 11 tháng. Cả 2 trận đấu, Whittaker đều thắng bằng tính điểm, và cả 2 đều được đề cử cho danh hiệu Fight of the Year. Cả 2 trận đấu đều rất cân sức.

Bình luận viên nổi tiếng Joe Rogan cũng như rât nhiều fan hâm mộ khác mong đợi một trận đấu thứ 3 giữa cả hai. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Romero thế nhưng có lẽ Whittaker không hứng thú với ý kiến đó lắm

“ Tôi đã đánh bại “boogeyman” của hạng cân này 2 lần. Tôi không hiểu lí do mà UFC để cho tôi thi đấu với một võ sĩ, người không thể cắt cân cho 2 trận đấu tranh đai liên tiếp. Tôi sẽ không đấu với Romero nữa, mãi mãi.”

Cũng không ngạc nhiên khi Joe Rogan và phần lớn fan hâm mộ muốn xem trận đấu thứ 3 giữa cả hai. Đặc biệt trận đấu vừa rồi quá ấn tượng, hiệp 3 có lẽ là hiệp đấu hay nhất của năm.

“Tôi thật sự không thích xem bản thân mình bị đánh ngã. Anh ấy đánh rất mạnh và “đá đít” tôi rất nhiều lần. Tôi đã rất vất vả trong hiệp 3.”

Nhưng Whittaker tin rằng anh đã thắng điểm ở hiệp 1,2 và 4.  Mặc dù ở hiệp cuối Romero đã vùng lên khiến cho Whittaker chật vật, nhưng nhà vô địch tin rằng mình sẽ không bị hạ gục. Thêm một lí do nữa, nhà vô địch cho rằng Romero nên tiếp tục thi đấu để tranh title shot trước. Trong năm nay Romero đã 2 lần tham gia vào trận tranh đai bao gồm trận tranh đai tạm thời với Luke Rockhold, và cả 2 lần võ sĩ người Cuba đều lố cân.

“Tôi là một võ sĩ chuyên nghiệp. Khi tôi kí hợp đồng thi đấu với cân nặng185 lbs, tôi phải chắc chắn rằng mình đạt được trọng lượng 185 lbs đúng ngày. Tôi không cần phải chấp nhận trận đấu thứ 3.”

https://youtu.be/Hq3Nt_RKsvk

Minh Triết