2018 sẽ là năm chấm dứt sự nghiệp của Daniel Cormier

Theo một tuyên bố mới đây, nhà vô địch UFC hạng light heavyweight Daniel Cormier sẽ giải nghệ sau năm 2018.

Trong một lần trao đổi với Bloodyelbows, Cormier cho biết: “Bạn sẽ chẳng bao giờ còn thấy tôi khi tôi đã 40. 2018 sẽ là năm thi đấu cuối cùng của tôi.Và tôi hoàn toàn hài lòng với nó”.

“Đã đến lúc cho nó (Cormier ám chỉ con trai của ông) được ưu tiên trong thể thao. Tôi đã thi đấu ở đẳng cấp cao từ năm 15 tuổi. Tôi không thể thi đấu mãi mãi. Tôi sẵn sàng để đầu tư vào con trai tôi, sau vài trận đấu. Tôi chỉ còn thi đấu vài trận nữa thôi”. Cormier nói thêm.

Cormier từng tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu bằng trận tranh đai vô địch UFC hạng Heavyweight. Có vẻ tay đấm này muốn 2 danh hiệu vô địch UFC ở hai hạng cân khác nhau. Do nền tảng Đô Vật tốt nên ông đủ khả năng thi đấu ở hạng heavyweight dù thể trạng không thực sự tốt. Tuy nhiên trước mắt Cormier nên tập trung vào trận bảo vệ đai trước Volkan Oezdemir tại UFC 220 sắp tới trước khi nghĩ đến việc lên hạng cân thi đấu.

Cormier trở nên chán việc thi đấu kể từ saa khi bị Jon Jones hạ K.O rồi còn phải sốc khi nghe tin đối thủ sử dụng chất cấm. Một phần nữa do tuổi tác không cho phép Cormier được thi đấu, ở tuổi 40 hiếm có võ sĩ nào đứng vững trên đỉnh cao danh vọng. Rời khỏi sàn đấu là một bước đi đúng đắn của Cormier.

Nguyễn Thái