4 trận quyền Anh kinh điển sẽ diễn ra cuối năm 2015

Thưa các độc giả, kể từ sau trận đấu thế kỉ MayPac, có vẻ như các hoạt động boxing đang không được nổi bật như trước. MayPac y hệt như trái bóng được bơm liên tục vào, rồi nổ tung, sau đó dần chìm vào im lặng.
Mayweather chơi trội bằng cách ôm tiền tập đấm bốc

Top 10 cú K.O khủng khiếp nhất trong lịch sử quyền Anh

Có một điều cần phải cảm ơn trận đấu vào ngày 2/5 vừa qua, đó là boxing ở Việt Nam đã được chú ý nhiều hơn, nhiều người tìm hiểu và bình luận về nó, rất nhiều… Với những ai hâm mộ môn thể thao võ thuật này, thì năm 2015 hẳn là một năm tuyệt vời, không chỉ có trận đấu thế kỉ, mà từ giờ đến cuối năm, các tay đấm hàng đầu thế giới sẽ giáp mặt nhau, từ hạng bán trung cho đến hạng nặng, tất cả sẽ tạo ra một năm đặc biệt nhất trong Quyền Anh cho đến giờ. Vậy hãy cùng chúng tôi tổng hợp lại những trận so găng đỉnh cao, mà chắc chắn rằng, nhiều người sẽ thấy chất lượng không thua kém trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao, thậm chí có thể còn khốc liệt hơn!

1. Floyd Mayweather vs Andre Berto (MGM Grand, tranh đai WBC hạng bán trung)

12/9/2015

q1

 

Đây được xem là trận đấu cuối cùng của Floyd Mayweather sau khi đạt cột mốc 49 trận của huyền thoại Rocky Marciano. Nếu thắng Mayweather sẽ đi vào lịch sử của Quyền Anh với 49 trận bất bại trong suốt sự nghiệp của mình. Để nói về Mayweather thì có lẽ không cần phải nhắc đến nữa. Nhưng về Berto thì có lẽ đa phần ít người biết về tay đấm người Mĩ này. Andre Berto sinh ngày 7/9/1983, kém 6 tuổi so với Floyd Mayweather. Anh hiện đang nắm giữ đai vô địch tạm thời của WBA hạng bán trung, và đã từng vô địch giữ đai WBC hạng bán trung thế giới. Anh mất đai vô địch vào tay Victor Ortiz, là người đã thua ngay Mayweather trong 1 trận đấu bị knock-out và là diễn viên trong ”biệt đội đánh thuê P.3”.

Giới chuyên môn cho rằng trận đấu này là một cách rút lui an toàn của Floyd Mayweather, khi anh lựa chọn đối thủ có phần “dễ thở”. Berto không còn ở thời đỉnh cao của phong độ, về đai vô địch và trình độ thì hoàn toàn thua kém Floyd Mayweather, điều đó có thể đem đến một kết quả khá dễ đoán cho chúng ta. Trước trận đấu Andre Berto đã tuyên bố, anh sẽ làm cho cả thế giới phải shock. Vậy hãy chờ xem liệu Berto có thể làm được điều mà tất cả các tay đấm xuất sắc nhất đều đã không làm được trong suốt những năm qua hay không?

2. Gennady Golovkin vs David Lemieux (Mardison Square Garden, tranh đai WBC, WBA,IBF hạng trung)

17/10/2015

q2

 

Nếu được hỏi tay đấm nào đang là hàng “hot” nhất hiện này, không ai khác ngoài cái tên Golovkin “Triple G”. Tay đấm 33 tuổi người Kazakhstan sở hữu thành tích hủy diệt khủng khiếp với tỉ lệ knock-out 91%: Bất bại 33 trận, và có đến 30 trận là Knock-out. Chưa ai làm được thành tích này, trừ Mike Tyson. Ở hạng trung, Golovkin đang là vô đối. Điều đáng nói, những trận Knock-out của anh thường không kéo dài quá hiệp thứ 5. Golovkin đang tái hiện lại hình ảnh của Mike ngay tại võ đài của hạng trung. Đối thủ của “Triple G” là David Lemieux cũng không phải dạng vừa, tuy ít nổi tiếng hơn nhưng nếu theo dõi thì Lemieux là một tay đấm cực kì khó chịu. Nắm giữ chuỗi trận thắng cũng ấn tượng không kém: thắng 34 trận, có đến 31 trận K.O và chỉ để thua có 2 trận trong sự nghiệp cho đến giờ.

Tay đấm người Canada năm nay 27 tuổi, kém 6 tuổi so với “GGG”, điều đó cũng là một lợi thế của anh. Và xét về thành tích làm đối phương đổ xuống sàn đấu, thì anh cũng chẳng kém Golovkin là mấy khi cũng chỉ cần giải quyết trận đấu trung bình trong 5 hiệp đầu tiên. Giới chuyên môn và các nhà cái vẫn luôn nghiêng về Golovkin, khi chứng kiến những kĩ năng vượt trội của anh ta. Tuy nhiên trước trận tranh 3 chiếc đai cao quý của Quyền Anh thế giới (WBC, WBA, IBF), thì chả có thể nói trước được gì. Và thật trùng hợp, giống như trận“MayBerto”, thì đây cũng sẽ là trận đấu Golovkin khẳng định sự bất bại của mình.

3. Vladimir Klictshko vs Tyson Fury (Esprit Arena, tranh đai hạng nặng WBA, IBF, IBO, WBO và The Ring Heavyweight)

24/10/2015

q3

Chúng tôi đã từng có bài viết về Heavyweight, hạng nặng của Quyền Anh thế giới. Xin được nhắc lại một vài ý trong đó, hiện nay Quyền Anh là kỉ nguyên của hạng trung và bán trung, còn Quyền Anh hạng nặng đang dần một bớt đi sự hấp dẫn bởi không còn quá nhiều tay đấm xuất săc. Tuy nhiên, có lẽ sau trận đấu được chờ đợi nhất của hạng nặng trong 10 năm qua, Quyền Anh hạng nặng sẽ tiếp tục hấp dẫn trở lại. Tyson Fury, tay đấm người Anh sở hữu thành tích bất bại: 24 trận thắng và K.O 18 trận. Sau rất rất nhiều lần gửi chiến thư đến người em Klictschko, thì anh đã được toại nguyện để so găng vào ngày 24/10 tới đây.

Tyson Fury luôn tự tin sẽ là người kết thúc sự nhàm chán của boxing hạng nặng, khi để Vladimir Klictchko thống trị các chiếc đai quá lâu. Ai đã xem Tyson Fury thi đấu thì chắc đã rõ, tay đấm sinh tại Manchester này hung bạo như thế nào rồi. Về phía Vladimir Klictschko, chúng ta đều biết về anh, ai cũng hiểu anh là một trong những tay đấm vĩ đại nhất của Quyền Anh thế giới. Chỉ còn có một điều, năm nay anh đã 39 tuổi, và thời gian thì chẳng buông tha bất kì ai. Liệu trước một Tyson Fury mới chỉ 27 tuổi, trẻ hơn anh đến 1 giáp và có lối đánh hung bạo, Klictschko sẽ tiếp tục thể hiện đẳng cấp và kinh nghiệm của mình để chiến thắng không, hay sẽ phải dừng lại ở đây? Khi trả lời với báo chí, “Dr. Steelhammer” vẫn tự tin rằng mình vẫn đủ phong độ để đứng trên võ đài vài năm nữa. Về phía người trung lập, ai thắng trong trận đấu này, cũng sẽ đem lại cho Quyền Anh hạng nặng một sự hào hứng không kém những năm về trước, thời của Tyson, Lennox Lewis, Holyfield… Ai thắng sẽ đối đầu với “con quái vật” của boxing, Deontay Wilder, người vừa mới đem chiếc đai WBC Heavyweight danh giá trở về với nước Mĩ sau nhiều năm, chiếc đai mà cả Vladimir Klictschko lẫn Tyson Fury đều thiếu trong bộ sưu tập vô địch của mình.

4. Miguel Cotto vs Saul Ávalrez (Mandalay Bay, tranh đai WBC hạng trung và The Ring Middleweight)

21/11/2015

q4

Như đã nói ở phần đầu, năm nay là một năm cực kì đặc sắc của Quyền Anh. Và như để kết thúc một năm đáng nhớ này, một trận đấu đỉnh cao cũng không kém gì MayPac sẽ diễn ra, đó là trận tranh đai WBC hạng trung giữa Miguel Cotto và “Canel” Ávalrez. Xin phép được nói về Ávalrez hay còn được gọi là Canelo trước. Canelo sinh năm 1990, có thể nói anh là niềm hy vọng lớn nhất của boxing Mexico lúc này. Không chỉ riêng Mexico, mọi người đều đánh giá Canelo có thể vượt qua được cả 2 cái tên vĩ đại là Manny Pacquiao và Floyd Mayweather bởi thành tích của anh là quá ấn tượng.

Vào năm 2013, lúc Canelo mới chỉ 23 tuổi, anh đã sở hữu thành tích cực kì xuất sắc: 42 trận thắng liên tiếp, và chỉ để hòa 1 trận, trong đó có đến hơn 1 nửa là K.O hoặc TKO. Trận thua đầu tiên cũng vào năm này, chính là trận thua trước Floyd Mayweather. Trận đấy của Mayweather và Canelo là trận đấu kiếm được nhiều tiền nhất vào thời điểm đó, không có vé mời cho bất kì ai. Tiếc cho Canelo là anh đã thua, vì thời điểm đó là độ chín trong sự nghiệp của Mayweather và là hạng cân thi đấu là bán trung, khó có ai có thể đánh bại được anh ta lúc đó. Floyd Mayweather đã nói sau trận đấu: ““Chàng trai này mới chỉ 23 tuổi, và thật sự, phía trước của cậu ấy sẽ còn làm được những điều tuyệt vời hơn nữa”. Quả đúng như vậy, những trận đấu sau chiến thắng luôn thuộc về Canelo, đặc biết là trận knock-out ấn tượng với James Kirkland tháng 5 vừa xong.

Và người ta đã mong chờ cuộc đấu lớn nhất năm của Canelo với một tay đấm vĩ đại khác: Miguel Cotto. Miguel Cotto thắng 40 trận trong đó 30 trận K.O. Có thể chúng ta ít biết Miguel Cotto, nhưng ở các nước có hệ thống chuyên nghiệp cua Hiệp Hội Quyền Anh, thì Cotto là một huyền thoại. Tay đấm đến từ Puerto Rican đã 4 lần vô địch thế giới ở 4 hạng cân, hiện đang nắm giữ chiếc đai WBC hạng trung và The Ring. Sở hữu những cú đấm cực kì nặng, khiến Pacquiao phải ê ẩm hai tay, khiến Mayweather phải chảy máu mũi, Cotto kết hợp với HLV Freddie Roach (HLV của Pacquiao) đã tạo ra một chiến binh thực sự trên võ đài. Các bước di chuyển hoàn thiện hơn giúp cho Cotto luôn luôn nắm giữ thế chủ động trong các trận đấu. Hơn Canelo đến 9 tuổi, tuy nhiên Miguel Cotto lại đang có phong độ cực cao khi liên tiếp giành các chiến thắng thuyết phục trong các trận tranh đai lớn. Miguel Cotto, cùng với Pacquiao, Mayweather hay Juan Manuel Marquez đang là các huyền thoại sống của Quyền Anh. Còn với Canelo Álvarez, anh lại là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Quyền Anh thế giới, người sẽ thay thế các tên tuổi lớn trong tương lại. Một người là tượng đài, một người là niềm hy vọng, nhưng chủ nhân của chiếc đai thì chỉ có một mà thôi.

Ngoài ra còn một vài sự kiện của boxing cũng hấp dẫn nữa như: Vào ngày 29/8, Leo Santa Cruz vs Abner Mares (hạng siêu gà), hay đặc biệt là sự quay trở lại võ đài của huyền thoại Quyền Anh: Shane Mosley (đã 3 lần vô địch thế giới ở 3 hạng cân, giữ đai IBF, WBC, WBA và The Ring). Shane Mosley năm nay đã 43 tuổi, anh sẽ quay trở lại để so găng với Ricardo Mayorga (41 tuổi), cũng đã từng là nhà vô địch thế giới (giành đai WBC, WBA hạng bán trung, WBC hạng trung). Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 28/9, sau trận Santa Cruz vs Mares đúng 1 tháng.

Thưa các bạn, chúng tôi vừa tổng hợp lại những trận đấu cực kì hấp dẫn sẽ diễn ra liên tiếp trong thời gian tới. Nếu có điều kiện theo dõi thì đừng bỏ lỡ vì tất cả sẽ đều là những cột mốc của Quyền Anh. Vậy nên chắc chắn nó sẽ cực kì hấp dẫn, đặc biệt là cặp đấu giữa Cotto và Álvarez. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với các trận đấu trên.
Mời các bạn cùng Vothuat.vn xem lại “trận chiến triệu đô” giữa Mayweather và Manny Pacquiao:

[jwplayer player=”1″ mediaid=”68552″]

C.T (Tổng Hợp)