Anthony Joshua tranh giải VĐV tiêu biểu của năm 2017

Danh sách các ứng viên tranh giải BBC Sports Personality of the Year ( Nhân vật thể thao tiêu biểu của năm ) sẽ được thông báo vào One Show tối Thứ Hai. Không có gì bất ngờ khi tay đấm bất bại Anthony Joshua lại có mặt trong danh sách này.
Sự kiện trao giải thường niên này được tổ chức lần đầu tiên vào 1954 – để kỷ niệm thành tích thể thao xuất sắc nhất trong năm, sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tại Echo Arena ở Liverpool và sẽ được chủ trì bởi Clare Balding, Gary Lineker và Gabby Logan. Nhà vô địch Quyền Anh hạng nặng thế giới Anthony Joshua, tay đua mới lên ngôi gần đây – Lewis Hamilton và Chris Froome với thành tích thắng trọn 4 giải Tour de France, là người có khả năng sẽ giành vị trí cao nhất.

12 ứng cử viên cho danh hiệu Nhân vật thể thao tiêu biểu của năm

6 tuyển thủ được đề cử cho giải Overseas Sports Personality of the Year đã được tiết lộ trong danh sách rút gọn, đó chính là : Tom Brady ( bóng bầu dục ), Roger Federer ( quần vợt ), Katie Ledecky ( bơi lội ), Tatyana McFadden (điền kinh dành cho người khuyết tật), Sally Pearson ( điền kinh ) và Michael van Gerwen ( ném phi tiêu ).

Joshua đang nỗ lực để giành chiến thắng trong cuộc bình chọn này

Johsua lên đỉnh cao danh vọng vào tháng 4 vừa qua với trận thắng knock-out trước Wladimir Klitschko để bảo vệ thành công đai vô địch WBA và giành chiếc đai WBA bị bỏ trống sau khi Tyson Fury trả lại. Vào tháng 10 vừa qua, anh tiếp tục có chiến thắng quan trọng trước Carlos Takam. Sau trận này, Joshua bắt đầu để ý đến những nhà vô địch WBO Joeph Parker và nhà vô địch WBC Deontay Wilder.

An Võ