Võ thuật áp đảo danh sách đề cử VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2019 sau chiến tích 43 HCV SEA Games

(VoThuat.vn) – Sau một năm đại thành công, nhất là khi giúp Việt Nam giành đến 43 HCV tại SEA Games 30, 12 VĐV và 6 HLV từ các môn võ đã lọt vào danh sách bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2019.

Lễ bầu chọn thường niên các gương mặt thể thao tiêu biểu toàn quốc 2019 khu vực phía Nam – do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao và Báo Thể thao Việt Nam đã được tổ chức vào sáng 30-12.

Lễ bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2019 là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc trong năm

Buổi lễ bầu chọn có sự góp mặt của ông Mai Bá Hùng – Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, TS. Nhà báo Võ Danh Hải – Trưởng chi nhánh phía nam báo Thể thao Việt Nam, ông Ngô Hoàng Tùng – Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển thể thao Sài Gòn SSDIC, ông Nguyễn Đức Hiếu – Giám đốc truyền thông SSDIC và đông đảo các nhà báo, phóng viên thể thao ở khu vực phía Nam.

Danh hiệu Vận động viên, Huấn luyện viên tiêu biểu; Vận động viên, Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc là những phần thưởng cao quý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng cục Thể dục thể thao trao tặng cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo chuyên trách thể thao trong cả nước bầu chọn.

Rất nhiều nhà báo thể thao uy tín đã có mặt tại Lễ bầu chọn
Nhà báo Công Tuấn (báo Pháp luật TP.HCM) đang đóng góp ý kiến cho BTC

Năm nay, TTVN liên tiếp chứng kiến những thành công vang dội trên khắp các đấu trường quốc tế, đặc biệt là SEA Games 30. Vì thế, cuộc cạnh tranh cho danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu của năm đã diễn ra đầy căng thẳng. Ở giải thưởng thường niên này, thành tích tập thể sẽ không được tính, thay vào đó, các cá nhân sẽ cạnh tranh với nhau bằng màn trình diễn chói sáng của mình trong năm.

Trong danh sách đề cử năm nay, đáng chú ý có sự góp mặt của rất nhiều VĐV đến từ các môn võ. Đây cũng là điều dễ hiểu vì võ thuật Việt Nam đã có một năm đại thành công ở rất nhiều đấu trường khác nhau. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến việc các môn võ giúp chúng ta giành đến 43 HCV tại SEA Games 30 vừa qua, góp phần không hề nhỏ trong chiến tích hạng 2 toàn đoàn.

Nhà báo Thiện Tâm (Báo Thể thao TP.HCM) trực tiếp bỏ phiếu để chọn ra những HLV, VĐV xuất sắc nhất trong năm.
Nhà báo Lê Tuấn (Báo Công An TP.HCM) vui mừng vì năm nay thể thao nước nhà gặt hái được nhiều thành công

Taekwondo là bộ môn góp mặt nhiều VĐV nhất với 6 VĐV gồm Trương Thị Kim Tuyền, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Trần Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Ngọc Minh Hy và Bạc Thị Khiêm. Năm qua, Taekwondo đã có một năm đầy sôi động. Không chỉ tham dự SEA Games, các VĐV còn mang về rất nhiều tấm huy chương ở các giải quốc tế khác như Giải quốc tế Hy Lạp (tính điểm Olympic), Giải Vô địch quyền Cúp thế giới, Giải Vô địch Đông Nam Á,…

Karatedo cũng góp mặt 2 VĐV trong danh sách đề cử gồm VĐV Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Thanh Duy. Trong khi đó, với thành tích HCV SEA Games và HCB châu Á, VĐV Nguyễn Thị Tâm là đại diện duy nhất của môn Boxing. Muay Thái cũng có 1 đại diện là Bùi Yến Ly khi cô cũng xuất sắc giành tấm HCV SEA Games.

Phóng viên Anh Thư là người đại diện cho VoThuat.vn bỏ lá phiếu bầu chọn gương mặt xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam trong năm

VĐV Nguyễn Thanh Tùng (Muay) và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (Vật) là hai đại diện cuối cùng cho các môn võ góp mặt trong danh sách đề cử. Cả hai VĐV đều giành tấm HCV ở kì SEA Games vừa rồi. Riêng Mỹ Hạnh, cô còn có thêm 1 tấm HCV Giải Vô địch Đông Nam Á.

Trong khi đó, ở hạng mục dành cho HLV, có đến 6 cái tên của các môn võ góp mặt. Đầu tiên là Taekwondo có 2 HLV gồm: Vũ Anh Tuấn (dẫn dắt VĐV đạt 3 HCV, 5 HCĐ tại SEA Games 30, 3 HCV, 2 HCB tại các giải tính điểm Olympic, 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ giải VĐ Đông Nam Á) và Nguyễn Thanh Huy (2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ SEA Games, 4 HCV, 9 HCB, 8 HCĐ Giải VĐ quyền Cúp thế giới; 3 HCV, 3 HCB, 9 HCĐ Giải trẻ và thiếu niên châu Á, 6 HCV, 6 HCB, 16 HCĐ Giải VĐ và trẻ ĐNA).

Các nhà báo thể thao hàng đầu khu vực phía Nam chụp ảnh lưu niệm cùng BTC.

Đại diện cho Kickboxing có HLV Trần Thanh Tuyến với thành tích dẫn dắt HCV SEA Games. Trong khi đó, HLV Phạm Văn Tý (Vật) cũng được đề cử với thành tích 2 HCV Giải VĐ Đông Nam Á cùng với 5 tấm HCV SEA Games.

2 HLV còn lại đều thuộc môn Karatedo bao gồm HLV Nguyễn Hoàng Ngân (1 HCV, 1 HCB SEA Games. 4 HCV giải Đông Nam Á, 2 HCB trẻ châu Á, 2 HCĐ giải VĐ châu Á, 2 HCĐ karate 1, 2 HCV quốc gia và 3 HCV trẻ quốc gia) và HLV Mai Xuân Lượng (1 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ SEA Games, 11 HCV Đông Nam Á, 1 HCĐ, 1 HCB trẻ châu Á, 1 HCĐ giải VĐ châu Á).

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2019 sẽ diễn ra đến 12h ngày 30/12/2019. Kết quả cuộc bầu chọn sẽ được VoThuat.vn cập nhật trong thời gian tới.

VoThuat.vn


Tin liên quan: