4 trận bán kết nảy lửa tại Giải VĐ Boxing trẻ toàn quốc 2017

Trong ngày thi đấu 22/6, 4 trận bán kết ở nội dung nữ 57kg và nam 48kg đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Các võ sĩ đã cống hiến cho khán giả nhiều pha ra đòn đẹp mắt, hâm nóng bầu không khí tại Giải Vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2017.

Ngày thi đấu thứ 3 Giải VĐ Boxing trẻ toàn quốc 2017: Hà Nội tiếp tục khẳng định sức mạnh
Giải VĐ Boxing trẻ 2017: Đoàn Hà Nội, Quân Đội khẳng định sức mạnh

NGUYỄN THỊ ƯỚC (HÀ NỘI) vs. ĐỖ THỊ TRANG (THÁI BÌNH) – HẠNG 57KG

Boxing nữ Hà Nội được đánh giá rất cao không chỉ tại giải đấu lần này mà điều đó đã được chứng minh ở đa số các giải đấu trong nước khác. Nguyễn Thị Ước cũng là một trong những cái tên được kỳ vọng tạo ra bất ngờ cho đoàn Hà Nội. Nhưng ở bán kết, đối thủ của cô là một Đỗ Thị Trang bản lĩnh và có lối đánh cực kỳ khó chịu.

So với đối thủ, Đỗ Thị Trang có phần nhỉnh hơn vì cách di chuyển linh hoạt, ra đòn chính xác và có lực. Điều đó đã gây ra rất nhiều khó khăn cho VĐV Hà Nội. Đây là trận đấu mà hai võ sĩ thường xuyên có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nhau khá căng thẳng. Tuy nhiên, khi bước vào hiệp cuối, Đỗ Thị Trang là người làm chủ được sàn đấu, cô chủ động chơi phòng thủ, chờ sơ hở của đối thủ để phản đòn hiệu quả. Kết quả cuối cùng, VĐV Thái Bình là người giành thắng cuộc để vào chơi ở trận chung kết.

Một số hình ảnh trận đấu:

VŨ THỊ HƯƠNG (THÁI NGUYÊN) vs. MAI NGUYỄN KIM HƯƠNG (TIỀN GIANG) – HẠNG 57KG

Đây là cặp đấu khá cân sức giữa hai địa phương đang phát triển phong trào Boxing trong thời gian vừa qua. Tại giải lần này, Tiền Giang là một trong những địa phương ở phía Nam thi đấu nổi bật, bên cạnh TP.HCM và Quân Đội.

Mai Nguyễn Kim Hương với lối đánh thông minh, chịu khó áp sát và dồn ép đối thủ đã không cho Vũ Thị Hương có nhiều khoảng trống để thể hiện. Với sự chủ động trong lối chơi cùng chiến thuật chỉ đạo nhiệt tình từ phía HLV, Kim Hương không gặp khó khăn để giành chiến thắng và bước vào cạnh tranh HCV với Đỗ Thị Trang (Thái Bình) trong trận chung kết.

Một số hình ảnh trận đấu: 

NGUYỄN DOÃN PHÁT (ĐẮK LẮK) vs. LÊ HOÀNG MẠNH ĐỨC (QUÂN ĐỘI) – HẠNG 48KG

Đây chính là trận đấu tạo ra bầu không khí sôi động và bùng nổ nhất trong ngày thi đấu 22/6. Doãn Phát với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà đã thi đấu vô cùng quả cảm với tinh thần quyết tâm cao trước một ứng viên cho HCV là Lê Hoàng Mạnh Đức.

Mạnh Đức đã chơi với phong độ tuyệt vời, lối đánh nhanh, mạnh và cực kỳ linh hoạt đã khiến Doãn Phát chỉ biết di chuyển phòng thủ. Mạnh Đức chính là ví dụ điển hình cho chất lượng của các VĐV xuất thân từ QĐND khi có kỹ thuật, thể lực cực kỳ sung mãn. Hầu như trong suốt 3 hiệp đấu, võ sĩ trẻ này là người làm chủ hoàn toàn thế trận trên sàn đài. Trong khi đó, Doãn Phát đã cố tìm mọi cách để làm giảm sự hưng phấn của đối phương nhằm tận dụng sơ hở để ra đòn nhưng võ sĩ chủ nhà không thể thực hiện được.

Đúng như dự đoán của nhiều người, Lê Hoàng Mạnh Đức là người giành chiến thắng cuối cùng để vào chơi trận đấu chung kết.

Một số hình ảnh:

LƯ HỮU THIỆN (TP.HCM) vs. LƯƠNG TRUNG NGUYÊN (HÀ NỘI) – HẠNG 48KG

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và TP.HCM luôn chứa đựng sức nóng không chỉ trên sàn đấu mà cả trên các khán đài. Hai võ sĩ trẻ đã thể hiện hết mình khi liên tục tấn công, tung ra nhiều đòn đánh về phía nhau.

Lư Hữu Thiện là người chủ động tấn công hơn trên võ đài, võ sĩ trẻ liên tục di chuyển áp sát Trung Nguyên để ra đòn. Rất nhiều tình huống ra đòn chính xác được Hữu Thiện thực hiện thành công. Mặc dù rất cố gắng thi đấu để chống đỡ và phản đòn nhưng Trung Nguyên cũng không thể lật ngược được thế trận. Xét toàn cục, đây là cặp đấu khá cân bằng. Chính vì thế, các trọng tài mất khá nhiều thời gian để hội ý cho ra kết quả cuối cùng.

Lư Hữu Thiện với một chút nhỉnh hơn đã giành chiến thắng để bước vào trận đấu chung kết gặp Lê Hoàng Mạnh Đức của Quân Đội.

Một số hình ảnh:

Ảnh: Võ Đạt