Amir Khan muốn đánh bại Pacquiao trong năm 2020

(VoThuat.vn) – Mới đây, Amir Khan cho biết anh sẽ đặt chân lên sàn đấu trở lại trong tháng 3 tới, với mục tiêu chính là đánh bại những tên tuổi lớn như Manny Pacquiao, Floyd Mayweather Jr. và Kell Brook. 

Nhà vô địch hạng nhẹ IBF/WBA thừa nhận đã bước vào những chương cuối trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Chính vì thế anh chỉ muốn treo găng sau khi đánh bại một trong hai nhà vô địch WBA hàng đầu là Pacquiao hoặc Brook.

Một lần thượng đài với “Pacman” nay đã 42 tuổi chính là ước mơ lớn nhất cũng như là mục tiêu thích hợp nhất với Khan lúc này. So với Mayweather, Khan tỏ ra mình quá vượt trội so với hai bại tướng gần đây nhất của “Độc cô cầu bại” là Tenshin Nasukawa và Conor McGregor. Chính vì không một ai trong hai người họ là một võ sĩ Boxing chuyên nghiệp, khả năng võ sĩ người Anh có thể đối đầu với Floyd “Money” Mayweather gần như sẽ không xảy ra.

Trong trường hợp Khan không thể thành công đàm phán với Pacquiao hoặc Mayweather, Kell Brook chính là lựa chọn khả dĩ nhất. Đó là một trận so tài mà chính ông bầu nổi tiếng của làng Boxing là Eddie Hearn từ lâu đã rất muốn ghép cặp trong suốt sáu năm qua. Sau nhiều lần bị hoãn thì dường như sau tất cả trận đấu đều sắp diễn ra trong tương lai gần.

“Mayweather hoặc Pacquiao hoặc một ai đó ở cùng đẳng cấp của họ,” Khan nói trên IFL TV khi được cánh truyền thông hỏi về đối thủ mà võ sĩ này sẽ đối đầu sắp tới. “Tôi muốn quay trở lại sàn đấu vào tháng 3 năm sau. Trong đó sẽ là một trong những trận đấu mà chúng ta đều đang mong chờ, một trận đấu với Kell Brook.”

Khan đã có một năm 2019 không hẳn là suôn sẻ với thành tích 1-1 khi đã để thua trước nhà vô địch hạng nặng WBO Terence Crawford, và sau đó giành chiến thắng trước đối thủ hạng nhẹ Billy Dib tương đối dễ dàng.

Crawford đã bảo vệ thành công danh hiệu WBO trước Khan vào tháng 4 năm nay

Thật khó để tưởng tượng tại sao Khan lại chọn chiến đấu với hai trong số những tượng đài lớn nhất làng quyền Anh đương đại, nhưng một chiến thắng trước họ dường như là điều khó có thể đạt được đối với Amir Khan nay đã 32 tuổi. Tuy có sự chênh lệch lớn giữa hạng cân, tuổi tác cũng như tầm vóc, nhưng đó chắc chắn sẽ giúp Khan “bỏ túi” rất nhiều tiền. Trước đó, võ sĩ người Anh cũng đã kiếm được rất nhiều tiền khi thách thức ngôi vương của Crawford vào tháng 4 năm ngoái. Về mặt tài chính, năm 2019 là một năm tuyệt vời đối với Khan, nhưng võ sĩ người Anh lại muốn giành chiến thắng ở cả hai trận đấu hơn.

“Kell Brook rất muốn được đấu một trận, và có thể cuộc chiến giữa chúng tôi sẽ là thứ tiếp theo diễn ra,” Khan nói.

Anh Vũ – Như Trúc


Tin liên quan: