Điểm lại thành tích đáng tự hào của Pencak Silat Việt Nam tại ASIAD 2018

(VoThuat.vn) – Tuy lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi châu lục nhưng Pencak Silat Việt Nam đã khẳng định được tên tuổi của mình.

Kết thúc các nội dung thi đấu tại ASIAD 2018, Pencak Silat Việt Nam đã giành được 2 HCV, 7HCB và 3HCĐ, chiếm một nửa số HCV và HCB của đoàn thể thao Việt Nam tính đến thời điểm này.

2 tấm HCV liên tiếp vào chiều ngày 29/8 ngay tại Indonesia, nơi đã sản sinh ra môn võ Pencak Silat đã mang đến niềm tự hào cho thể thao Việt Nam.

Nguyễn Văn Trí là người ‘mở màn’ cho ‘ngày vàng’ của Pencak Silat bằng chiến thắng 5-0 trước đối thủ người Malaysia, Yaacob Mohd Khaizul. Trong trận đấu, võ sĩ người Malaysia còn chơi xấu bằng cách đá vào hạ bộ của Nguyễn Văn Trí, nhưng với tinh thần và ý chí kiên cường, Nguyễn Văn Trí đã đánh bại đối thủ để mang lại tấm HCV thứ 3 cho thể thao Việt Nam.

Nguyễn Văn Trí xuất sắc giành HCV đối kháng hạng cân dưới 95kg

Chiến thắng của Nguyễn Văn Trí như tiếp thêm sức mạnh cho người đồng đội Trần Đình Nam ở trận chung kết ngay sau đó. Tiếp đón một võ sĩ cũng đến từ Malaysia, Khalid Mohd Fauzi, Trần Đình Nam đã thi đấu áp đảo ngay từ đầu và giành chiến thắng thuyết phục với sự đồng thuận tuyệt đối từ cả 5 trọng tài.

Trần Đình Nam giành tấm HCV thứ 2 cho Pencak Silat nhưng trước đối thủ Malaysia

Khalid Mohd Fauzi cũng chính là người đã đánh bại Đình Nam ở trận chung kết hạng cân dưới 75 kg tại Sea Games năm ngoái. Và tại ASIAD 2018 lần này, Đình Nam đã đòi lại được món nợ trước đó.

Ở 3 trận chung kết sau đó, được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang về HCV cho thể thao Việt Nam nhưng trước các đối thủ quá mạnh của nước chủ nhà Indonesia, 3 cô gái của Việt Nam gồm: Nguyễn Thị Cẩm Nhi (dưới 65kg), Nguyễn Thái Linh (dưới 60kg) và Trần Thị Thêm (dưới 55kg) đành chấp nhận chiếc HCB.

Tấm HCB còn lại của Pencak Silat đối kháng Việt Nam tại ASIAD 2018 thuộc về võ sĩ Nguyễn Ngọc Toàn ở hạng cân dưới 65kg.

Tuy không giành được thành tích cao nhất như đối kháng nhưng các VĐV biểu diễn cũng đã thi đấu nỗ lực và cố gắng để mang về 3 tấm HCB ở các nội dung đôi nam (Trần Đức Danh, Lê Hồng Quân), đồng đội nam (Vũ Tiến Dũng, Nguyễn Xuân Thành, Lưu Văn Nam) và đồng đội nữ (Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình).

Đáng tiếc nhất là trường hợp của ‘niềm hy vọng vàng’ Nguyễn Duy Tuyến ở hạng cân dưới 90 kg khi anh chỉ giành được tấm HCĐ. 2 HCĐ còn lại thuộc về Phạm Tuấn Anh (dưới 70kg) và Hoàng Thị Loan (dưới 60kg).

Với thành tích thi đấu tuyệt vời ngoài mong đợi khi lần đầu tiên được đưa vào thi đấu chính thức tại ASIAD, Pencak Silat đã giúp cho đoàn thể thao Việt Nam có được kỳ ASIAD thành công nhất trong lịch sử. Qua đó vượt chỉ tiêu được đặt ra là 3HCV tại kỳ ASIAD lần này.

Anh Thư