Manny Pacquiao sẽ bảo vệ đai vô địch vào đầu năm 2019

(VoThuat.vn) – Manny Pacquiao dự định sẽ trở lại Mỹ để bảo vệ đai vô địch hạng bán trung của mình trước Adrien Broner vào tháng Giêng năm sau.

Huyền thoại người Philippines đưa ra thông báo này vào hôm thứ năm trong một buổi họp báo tại Manila.

Pacquiao cho biết anh sẽ thi đấu với Broner vào ngày 12/1 hoặc ngày 19/1. Trận đấu này có thể sẽ diễn ra tại Las Vegas.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận cho biết trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 19/1, mặc dù nó có thể sẽ không được hợp thức hóa cho đến khi Pacman giải quyết vấn đề thuế của mình với chính phủ Hoa Kỳ.

Mặc dù chưa có công bố chính thức, nhưng vào 2 tuần trước Pacquiao đã ký hợp đồng với cố vấn Al Haymon, người sáng lập Premier Boxing Champions.

Haymon đã từng làm việc với Floyd Mayweather và nếu Pacquiao đánh bại Broner, một trận tái đấu với ‘Độc cô cầu bại’ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Pacquiao và Haymon ở ‘hai bên chiến tuyến’ khi Pacquiao thất thủ trước Mayweather trong trận đại chiến thống vào năm 2015, trận đấu đã phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu trong thể thao chiến đấu, bao gồm số tiền trả cho mỗi lượt xem là 4,6 triệu đô la, tổng doanh thu vào khoảng 600 triệu USD.

Pacquiao, tay đấm duy nhất trong lịch sử quyền anh giành được danh hiệu thế giới ở tám hạng cân, đã không thi đấu ở Hoa Kỳ kể từ sau chiến thắng để giành danh hiệu vô địch hạng bán trung trước Jessie Vargas ở Las Vegas vào tháng 11 năm 2016.

Một năm sau trận thua đầy tranh cãi trước Jeff Horn tại Brisbane, Úc, Pacquiao đã trở lại đầy ấn tượng bằng chiến thắng KO ở hiệp đấu thứ 7 trước Lucas Matthysse.

Trong thời gian xuất hiện trên truyền thông ở Manila, Pacquiao, người sẽ bước sang tuổi 40 vào ngày 17/12, cho biết anh hy vọng sẽ có một trận thắng KO thuyết phục khi tiếp đón Broner. “Tôi sẽ kết thúc trận đấu sớm hơn 7 vòng, tại sao không?” Pacquiao nói.

Trong khi đó, tay đấm 29 tuổi Broner (33-3-1, 24 KO), người cũng đã giành được danh hiệu vô địch ở bốn hạng cân. Trong 2 trận đấu gần đây nhất của mình, anh đã để thua trước Mikey Garcia vào tháng 7 năm 2017 và một trận hoà với Vargas vào tháng tư.

Anh Thư