(Vothuat.vn) – Nhiều người thắc mắc tại sao trận chiến giữa hai huyền thoại quyền Anh hạng nặng là Roy Jones Jr và Mike Tyson trong quá khứ lại không thể diễn ra. Và mới đây, một nhà cựu vô địch khác đã tiết lộ sự thật về điều này.

Jones Jr bắt đầu sự nghiệp quyền Anh ở hạng siêu trung nhưng sau đó anh tăng dần trọng lượng ở các hạng mục rồi trở thành nhà vô địch thế giới 4 hạng cân. Huyền thoại 51 tuổi giành được danh hiệu WBA hạng nặng sau chiến thắng bằng tính điểm trước John Ruiz vào tháng Ba năm 2003.

Một tháng trước đó, Tyson đã “hủy diệt” Clifford Etienne ở ngay hiệp đầu tiên để trở lại con đường thắng lợi, sau trận thua trước Lennox Lewis. Tyson hướng đến trận đấu siêu cấp cuối cùng trước khi kết thúc sự nghiệp và mục tiêu của anh chính là Jones Jr nhưng nó không bao giờ diễn ra.

Tyson hạ gục Etienne chỉ trong một hiệp.

Theo cựu ngôi sao của nhiều hạng cân là Andre Ward, Jones Jr muốn nhiều hơn số tiền 33 triệu bảng nếu thượng đài cùng Tyson.

“Trận đấu với Tyson đã ở ngay trước mắt, và tôi tin mình chính xác khi nói rằng nó có giá trị vào khoảng 40 triệu USD. Điều thuận lợi với Jones Jr là anh ta không phải giảm cân và Tyson không còn ở đỉnh cao thời điểm đó.

Cuộc chạm trán đáng chờ đợi này đã không thể diễn ra.

Tất nhiên anh ta vẫn nguy hiểm, nhưng không như trước nữa. Tôi nghĩ họ sẽ cùng hướng đến trận đấu đó, nhưng rồi tôi nghe được rằng Jones Jr muốn nhiều tiền hơn.” – Ward nói với JRE Clips.

Ward chia sẻ về câu chuyện năm 2003.

Cuối cùng, Jones Jr hướng sự chú ý đến Antonio Tarver và phần còn lại là lịch sử.

Dương Quang


Tin liên quan: