Ronaldo Souza bị vỡ cơ ngực sau thất bại ở UFC on Fox 24

Ronaldo Souza đã trải qua phẫu thuật vào hôm 27/4 ở Rio de Janeiro, Brazil. Võ sĩ hạng trung UFC này phải trải qua phẫu thuật sau trận thua bằng knock-out trước võ sĩ trẻ Robert Whittaker ở Kansas City. Được biết, Souza bị vỡ ngực trong khi thi đấu ở UFC on Fox 24.

Tương lai của Ronaldo “Jacare” Souza đi về đâu?
Robert Whittaker có xứng đáng được quyền tranh đai?

Souza đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ tại bệnh viện Vitoria. Bác sĩ Rickson Moraes của ông cho là thành công. Souza phát biểu sau cuộc phẫu thuật như sau: “Cùng với Tiến sĩ Rickson, tôi quyết định trải qua phẫu thuật để chữa lành vết thương này một lần và mãi mãi. Tôi cảm thấy bớt căng thẳng. Tôi đã hồi phục tốt và sẽ tiếp tục từng bước một để trở lại tập luyện cho thi đấu. Tôi sẽ sớm trở lại, mạnh mẽ hơn và thậm chí còn nguy hiểm hơn trước vì đang thèm khát chiến thắng”. Đội ngũ y tế của Souza sẽ sắp xếp thời gian biểu cho việc trở lại tập luyện sau khi bắt đầu liệu pháp vật lý.

Souza sau khi cuộc phẫu thuật hoàn tất

Souza với 24 trận thắng và 5 thua, võ sĩ Brazil này đã được quyền tranh đai vô địch bằng 7 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên sau trận thua trước Whittaker, có lẽ võ sĩ này phải trở lại sàn đấu sớm hơn để giành cơ hội tranh chiếc đai vô địch mà ông hằng mơ ước.

Nhóm cơ ở ngực và khớp vai

Cơ ngực lớn (Pectoralis major) là một nhóm cơ quan trọng trong việc hình thành nhóm cơ ngực. Nằm giữa vùng ngực và vai. Vùng cơ này được biết đến như vai trò chủ lực đến sức mạnh trong bài tập đẩy ngực.

Nguyễn Thái