Buổi điều trần của ‘phạm nhân’ Jon Jones được dời đến tháng 2/2018

Theo thông tin từ MMAfighting, buổi điều trần thẩm vấn cụ việc võ sĩ Jon Jones dùng chất cấm tại UFC 214 sẽ được dời đến tháng 2 năm sau.

Võ sĩ Jon Jones được biết đến như một tay đấm trẻ và xuất sắc trong UFC. Tuy nhiên kèm theo đó là vô số scandal như lái xe gây tai nạn giao thông trong tình trạng say rượu, bị phát hiện sử dụng chất cấm tại UFC 200. Và giờ đây Jones tiếp tục mắc sai lầm khi bị phát hiện sử dụng chất cấm tại UFc 214. Đây có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu của Jon Jones.

Buổi điều trần ban đầu được sắp xếp vào ngày 12/12 năm nay. Tuy nhiên theo thông báo mới đây từ MMAfighting thì buổi điều trần này sẽ được dời sang tháng 2 năm sau, ngày cụ thể vẫn chưa được thông báo. Nhiều người tin rằng việc trì hoãn này giúp cho Jones có thêm thời gian tìm kiếm bằng chứng vô tội. Tuy nhiên việc bị cấm thi đấu là điều chắc chắn, quan trọng thời gian bị treo găng là bao lâu. Cao nhất có thể là 4 năm.

Jon Jones lần thứ ba bị tước danh hiệu vô địch UFC hạng dưới nặng và đai vô địch đã được trao lại cho Daniel Cormier sau khi Jones không thể vượt qua bài kiểm tra doping mới nhất. Thông báo quyết định đã được đưa ra hôm thứ tư (giờ Hoa Kỳ) sau khi Ủy ban Thể thao Tiểu bang California đã thay đổi kết quả trận thắng của Jones trước Cormier vào ngày 29/ 7 vừa qua. Jones có một lịch sử vi phạm kỷ luật. Sau khi tránh được những trừng phạt nghiêm trọng trong các sự cố liên quan đến sử dụng cocaine và lái xe trong tình trạng say rượu, anh đã bị tước danh hiệu vô địch vào năm 2015 sau khi dính líu vào một tai nạn đụng xe khiến một phụ nữ có thai bị gãy tay. Đây có thể xem là một “phạm nhân” trong những võ sĩ nổi tiếng và tai tiếng bậc nhất ở UFC.

Nguyễn Thái