Sau thất bại, Mikey Gracia vẫn theo đuổi mục tiêu vô địch 5 hạng cân

(Vothuat.vn) – Sau thất bại giành đai IBF trước Errol Spence, Mikey Garcia vẫn quyết tâm giành chiếc đai vô địch ở hạng bán trung.

Mikey Garcia chia sẻ với ESPN như sau: “Tôi nghĩ mình sẽ ở lại hạng cân này. Tôi sẽ trở thành nhà vô địch ở hạng bán trung. Sau thời gian nghỉ ngơi tầm một hai tuần gì đó tôi lên kế hoạch cho tương lai. Ở hạng bán trung này còn nhiều nhà vô địch khác ngoài Spence. Tất cả những gì tôi muốn là sự thử thách, tuy nhiên tôi cũng sẽ thi đấu ở những hạng cân khác để phù hợp với bản thân hơn”.

Trận đấu trước Spence là thất bại đầu tiên của Mikey trong suốt sự nghiệp thi đấu Boxing. Ông từng là nhà vô địch bất bại ở cả 4 hạng cân với 39 trận toàn thắng. Đang tiếc chiến thích bất bại đã phải dừng ở con 40 trận đấu.

Nhiều khả năng Mikey sẽ nhắm đến Vasyl Lomachenko trong thời gian tới. “Tôi rất muốn có một trận đấu với Lomachenko, đây là một trận đấu thu hút khán giả. Tôi đã nung nấu ý định này khá lâu và thường xuyên nhắc tới nó, đây là một trận đấu hoàn hảo cho tôi”. 

Hiện tại nhà vô địch 3 hạng cân Lomachenko đang nhắm đến việc thống nhất các đai vô địch hạng nhẹ. Khởi đầu cho kế hoạch là trận thượng đài với đương kim vô địch WBO Jose Pedraza hồi 8/12 tại Mandison Square Garden. Và Lomachenko hy vọng một trận đấu với nhà vô địch Mikey nhằm lấy chiếc WBC và IBF trong 2019 này.

Quang Phượng