Việt Nam thi đấu cực hay, giành 14 huy chương tại World Cup Taekwondo 2019

(VoThuat.vn) – Tuyển quyền Taekwondo Việt Nam vừa thu về những thành tích đáng khích lệ tại đấu trường World Cup Taekwondo trong lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào thi đấu.

World Cup Taekwondo 2019 đang được diễn ra tại thành phố Võ Tích, Trung Quốc từ ngày 18 -24/8 với sự tham gia của hơn 300 VĐV đến từ nhiều quốc gia mạnh của Taekwondo trên thế giới. Đây là giải đấu thuộc hệ thống tính điểm G4 của Liên đoàn Taekwondo thế giới vì thế rất nhiều VĐV mạnh đều tham gia.

Việt Nam với dàn binh hùng tướng mạnh đang đạt được những thành công tại World Cup Taekwondo. Ảnh: Nguyễn Thanh Huy

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên World Cup Taekwondo đưa nội dung quyền vào chương trình thi đấu chính thức. Với thế mạnh là quyền, Việt Nam mạnh dạn cho 31 VĐV giỏi nhất của chúng ta sang nước bạn để chinh chiến với hy vọng tích lũy kinh nghiệm đồng thời hướng đến mục tiêu cao nhất.

Chúng ta có được 14 huy chương trong ngày hôm nay.

Mặc dù đây là giải đấu có sự cạnh tranh khốc liệt từ rất nhiều VĐV nhưng tuyển quyền Taekwondo Việt Nam cũng đã chứng minh được vị thế của mình trên đấu trường thế giới. Trong ngày thi đấu 22/8, các VĐV của Việt Nam ra quân ở 15 nội dung, kết quả của chúng ta khá mỹ mãn khi thu về 14 tấm huy chương các loại.

Các VĐV trẻ đã có một ngày thi đấu cực hay.

 

Đáng chú ý, trong số đó có 1 tấm HCV của VĐV Phạm Quốc Việt ở nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam độ tuổi 15-17. Bên cạnh tấm HCV của VĐV trẻ gốc Hà Nội, chúng ta còn thu về thêm 7 tấm HCB và 6 tấm HCĐ ở các nội dung quyền tiêu chuẩn.

Tấm HCV duy nhất trong ngày.

Ngày mai các VĐV của chúng ta sẽ tiếp tục thi đấu ở các nội dung quyền sáng tạo với nhiều VĐV chủ lực như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Đình Khôi, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Hứa Văn Huy… Hy vọng, với sự thành công này, các thành viên còn lại trong đội tuyển sẽ có thêm động lực để chinh phục giải đấu, nhất là khi nội dung quyền sáng tạo vốn chính là thế mạnh của chúng ta.

Hoài Phương