Daniel Cormier tuyên bố sẽ giải nghệ vào tháng 3/2019

Mới hôm qua, nhà vô địch  light heavyweight Daniel Cormier đã xác định thời điểm chính xác ông sẽ giải nghệ. Dự kiến ông sẽ buông găng vào tháng 3/2019.

Trong MMAHour, Cormier nói: “Tôi sẽ giải nghệ vào ngày 20/3/2019. Tôi sẽ không trở lại sàn đấu thêm một lần nào nữa”. Cormier đã chọn chính ngày sinh nhật của ông là ngày giải nghệ, đây cũng là sinh nhật lần thứ 40 của ông.

Tay đấm này sắp sang 39 đã có lựa chọn hoàn toàn đúng đắn: “Tôi sẽ không cố quá hoặc kiểu ‘Sẽ giải nghệ khi có một trận đấu đúng ý mình’. Mọi thứ sẽ kết thúc thôi. Tôi không thể thi đấu lâu hơn nữa. Tôi đã nói nhiều lần rằng cuộc sống trong thể thao thật tuyệt vời, tôi yêu mọi khoảnh khắc ở MMA”.

Cormier bảo vệ danh hiệu vô địch thành công tại UFC 220 trước tay đấm trẻ Volkan

 

Theo một báo cáo mới đây thì Cormier chỉ còn 3 trận đấu nữa trong hợp đồng với UFC. Cormier trở nên chán việc thi đấu kể từ sau khi bị Jon Jones hạ K.O rồi còn phải sốc khi nghe tin đối thủ sử dụng chất cấm. Một phần nữa do tuổi tác không cho phép Cormier được thi đấu. Hiện án phạt của Jones vẫn chưa được tuyên bố nhưng khả năng cao sẽ không có trận tái đấu lần 3 nếu Cormier đã quyết định giải nghệ ở tuổi 40.

Gia đình nhỏ của Cormier

Đối thủ tiếp theo của Cormier khả năng cao sẽ là Alexander Gustafsson, người hiện đang đừng đầu trong bảng xếp hạng light heavyweight ở UFC.

https://youtu.be/_gmNijcUfPs

Nguyễn Thái