David Haye quyết ‘rửa nhục’ trước Tony Bellew vào cuối năm 2017

David Haye và Tony Bellew sẽ có trận tái đấu vào ngày 17/12. Đây sẽ là cơ hội cho Haye trả nợ thất bại TKO hồi tháng 3. 

Cựu vô địch quyền Anh hạng nặng David Haye bị đồng hương hạ knock-out
Huyền thoại David Haye hạ knockout đối thủ

David Haye – cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới, đấu với đồng hương Tony Bellew – anh là người từng giữ đai WBC. Trước trận đấu, Haye đang có mạch 3 trận bất bại còn với Tony là 8 trận thắng liên tiếp, dù vậy David Haye vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.

Haye vs Bellew sẽ được tái đấu vào cuối năm nay

Ông bầu Eddie Hearn từng khẳng định David Haye đang muốn sớm tổ chức trận tái đấu với Tony Bellew, qua đó nhanh chóng giải quyết hết ân oán của cả 2. Làng quyền anh thế giới đã chứng kiến một cú sốc khá lớn khi cựu vô địch WBA hạng nặng thế giới – David Haye đã phải nhận lấy một thất bại khó nuốt trước Bellew. Tay đấm Boxing hạng nặng Haye phải đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất trong suốt thời gian thi đấu sau khi nhận thất bại Knock-out đau đớn trước Tone Bellew. Ông đã chuyển sang luyện tập với HLV mới. Ông Ismael Salas, người sẽ tiếp tục dẫn dắt Haye tiếp trên con đường thi đấu.

Liệu kết quả trận đấu có thay đổi?

Trận đấu đó được cho là vận đen của Haye khi ông đang dính chấn thương gót chân. Mặc dù không đổ lỗi cho chấn thương nhưng việc tái đấu là việc tất yếu để xác định người mạnh hơn. Haye phát biểu: “Bellew đã may mắn trúng số độc đắc trong trận đấu với tôi. Nhưng tin tôi đi chẳng ai trúng độc đắc hai lần đâu”. Cựu vô địch hạng nặng WBA này gặp chấn thương gót chân ở hiệp đấu thứ 6 và đã phải chịu thất bại trong hiệp đấu thứ 11 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Nguyễn Thái