Dương Thuý Vi trở thành võ sĩ duy nhất lọt vào top 10 trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2017

Theo kết quả bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc; VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2017 thì Dương Thuý Vi là võ sĩ duy nhất lọt vào top 10.

Sau khi kiểm xong phiếu bầu, BTC cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu, VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2017 đã công bố kết quả cuộc bầu chọn năm nay. Theo đó, với số điểm 1.560, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã vượt qua những gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam trong năm 2017 là Thạch Kim Tuấn, Lê Tú Chinh… để giành chiến thắng ở cuộc bình chọn năm nay. Đây là năm thứ 4 liên tiếp VĐV người Cần Thơ được bầu là VĐV xuất sắc nhất năm. Đứng thứ 3 trong cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu năm nay là VĐV trẻ Lê Tú Chinh của môn Điền kinh với 1.274 điểm.

Trong danh sách đề cử ngoài Thuý Vi còn có các võ sĩ khác là Trương Thị Kim Tuyền, Hà Thị Nguyên, Nguyễn Thị Lệ Kim (Taekwondo), Đỗ Hồng Ngọc, Nguyễn Thị Tâm (boxing). Nhưng kết quả cuối cùng chỉ có duy nhất Thuý Vi vào top 10 với số điểm là 721.

Trong năm 2017, cô  gái vàng của wushu Việt Nam Dương Thuý Vi đã giành được 2 HCV SEA Games 29; 1HCV VĐ Thế giới.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp tổ chức, Báo Thể thao Việt Nam và Ban Tuyên Giáo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện.

Năm nay, cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc, VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2017 được tiến hành đồng loạt tại 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM ngày 31/12 thu hút gần 200 nhà báo, chuyên gia thể thao tham dự.

Anh Thư