Gần 900 võ sinh thi thăng đẳng Taekwondo TP.HCM lần 1 – 2018

(VoThuat.vn) – Ngày 5/8, tại Nhà thi đấu Trường THPT Chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (Quận 8, TP HCM) đã diễn ra kỳ thi thăng đẳng Taekwondo TP HCM lần thứ nhất năm 2018. Kỳ thi lần này có sự tham dự của 858 võ sinh đến từ 56 đơn vị thuộc 21 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. 

Các võ sinh dự thi thăng đẳng phải thực hiện các phần gồm: kỹ thuật, đấu luyện, thể lực và công phá để được thăng đẳng  một đẳng, hai đẳng và ba đẳng. Các bài quyền áp dụng tại kỳ thi bao gồm Pal Jang (1 đẳng), Koryo (2 đẳng), Keukang (3đẳng).

So với các năm trước, năm nay kỳ thi thăng đẳng vẫn quy tụ số lượng võ sinh rất đông.  Điều đó cho thấy phong trào Taekwondo TP.HCM vẫn luôn phát triển ổn định và có chất lượng ngày càng tốt hơn.

Ông Đặng Thế Vinh (PCT Liên đoàn Taekwondo TP.HCM) phát biểu tại kỳ thi.

Hơn 5 năm qua, Taekwondo Việt Nam và TP.HCM không còn sử dụng khẩu hiệu “phát triển phong trào” nữa, mà là “nâng cao chất lượng phong trào Taekwondo Việt Nam”. Tại các kỳ thi thăng đẳng có quy chuẩn quốc gia, lấy thực chất trình độ chuyên môn làm hàng đầu để đánh giá, đặc biệt ở các kỳ thi thăng cao đẳng quốc gia (4, 5, 6, 7 đẳng). Giá trị của đẳng cấp ngày càng được khẳng định, có ý nghĩa đầy đủ cả về trình độ hiểu biết, kiến thức chuyên môn và thực hành.

Các thí sinh thực hiện phần thi.

Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo lần này có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả các võ sinh vì Liên đoàn Taekwondo sẽ ghi nhận công sức nổ lực tập luyệ, qua đó nâng cao trình độ kỹ thuật và duy trì được những thói quen tốt trong việc rèn luyện võ thuật.

Anh Minh Quân, phụ huynh có con từ Củ Chi dự thi chia sẻ: “Nhờ tập luyện Taekwondo mà sức khỏe của con tôi được nâng cao hơn, đồng thời cháu biết cách cư xử chuẩn mực đối với bạn bè cũng như người thân trong gia đình. Kỳ thi thăng đẳng rất có ý nghĩa với các em nhỏ như con tôi vì nó khiến các em càng có động lực hơn để tập luyện, xứng đáng với công sức đã được ghi nhận. Với sự lan tỏa mạnh mẽ như hiện nay, tôi tin rằng phong trào Taekwondo TP.HCM sẽ ngày càng phát triển hơn nữa”.

V.Đ