HLV Boxing Triều Tiên nhận án phạt nặng vì làm loạn ở ASIAD 2018

(VoThuat.vn) – Hành động quá khích của hai HLV Boxing Triều Tiên đã khiến họ bị trục xuất khỏi Asian Games 2018 vào thứ 7 vừa qua.

Sự việc xảy ra ở trận chung kết nữ môn Boxing hạng ruồi giữa Pang Chol Mi (Triều Tiên) và Chang Yuan (Trung Quốc). Sau 3 hiệp đấu, trọng tài quyết định võ sĩ Trung Quốc giành chiến thắng với điểm số 3-2 và qua đó giành HCV ASIAD 2018.

Trận chung kết nữ hạng 52 kg giữa Pang Chol Mi và Chang Yuan.
Trận chung kết nữ hạng 52 kg giữa Pang Chol Mi và Chang Yuan.

Quyết định này nhận được sự phản đối dữ dội từ phía các HLV của đội tuyển Boxing Triều Tiên. HLV Pak Chol Jun đã từ chối rời khỏi sàn đấu và kích động võ sĩ Pang Chol Mi phản đối kết quả trên từ trọng tài. Bên ngoài, một HLV khác là Pak Il Nam cũng điên cuồng giận giữ và cố gắng lao lên đám đông để kịch liệt phản đối kết quả.

Cuối cùng, nhân viên an ninh đã vào cuộc để buộc cả hai phải rời khỏi sàn đấu. Hành động của các HLV Triều Tiên được cho là phá hủy đêm chung kết Boxing của ASIAD 2018.

HLV của Pang Chol Mi kịch liệt phản đối kết quả.

Hành động này khiến Pak Chol Jun và Pak Il Nam ngay lập tức bị thu hồi thẻ làm nhiệm vụ ở ASIAD. Đồng thời, một án phạt nặng cũng đang chờ đợi họ từ Hiệp hội Quyền Anh Quốc tế (AIBA).

Đông đảo thành viên trong phái đoàn Triều Tiên và phần lớn người hâm mộ sau đó đã chế nhạo tấm HCV của Chang Yuan. Trên bục nhận huy cương, gương mặt của Pang Chol Mi khá lạnh lùng, cô từ chối bất kỳ sự cổ vũ nào từ khán giả. Thậm chí, Pang còn quay lưng lại với lá cờ Trung Quốc khi đối thủ đang hát quốc ca. Cô cũng không chụp ảnh chung với các VĐV khác sau khi nhận huy chương.

Hành động của 2 HLV Triều Tiên được xem là phá hủy đêm chung kết Boxing ASIAD 2018.

Hiện chưa có thông tin nào từ phía AIBA hoặc Hội đồng Olympic châu Á về việc Pang có phải đối mặt với các hình thức kỷ luật nào hay không.  Giám đốc điều hành AIBA, Tom Virgets chia sẻ với AFP: “Chúng tôi đã thu hồi chứng chỉ của các HLV và gửi thông tin của họ đến ủy ban kỷ luật để xem xét lại hành động này. AIBA có trách nhiệm đảm bảo cuộc chơi xảy ra công bằng và khi có kết luật rõ ràng, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật thỏa đáng”.

Trong khi đó, Chang Yuan chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc, vì những kỳ vọng mà tôi đã gặp phải trong thời gian này cuối cùng cũng đạt được”.

Được biết, Pang Chol Mi đã đánh bại võ sĩ Nguyễn Thị Tâm của Việt Nam ở bán kết để tiến vào chung kết tranh HCV. Năm ngoái, Chol Mi từng thất bại ở trận chung kết giải Boxing nữ châu Á cũng trước Nguyễn Thị Tâm.

Xem thêm: Trận đấu giữa Nguyễn Thị Tâm và Pang Chol Mi tại Giải vô địch Boxing nữ châu Á 2017:

Võ Đạt