Hướng đến Giải Taekwondo bãi biển thế giới lần thứ 2 năm 2018

Giải Taekwondo bãi biển thế giới lần thứ 2 sẽ diễn ra trên hòn đảo lịch sử Rhodes, Hy Lạp, từ ngày 25-28/4/2018.

The Nautical Club của Rhodes, bên cạnh Aegean lấp lánh, sẽ là địa điểm đặc biệt cho sự kiện này với kiến trúc thời Trung cổ của Rhodes, một di sản thế giới được UNESCO công nhận, mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp và cũng là nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc.

Giải Taekwondo bãi biển sẽ không có thi đấu kyorugi, thay vào đó là tập trung vào các nội dung poomsae, đại diện cho khía cạnh nghệ thuật của môn thể thao này nhiều hơn.

Những nhà vô địch năm ngoái được dự đoán sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các VĐV trên khắp thế giới khi nó đã giành được sức hút lớn hơn sau giải đấu thành công vào năm ngoái.

Taekwondo bãi biển được tạo ra bởi Liên đoàn Taekwondo thế giới (WT) nhằm để đưa môn thể thao này ra khỏi nhà thi đấu và hoà vào ánh nắng mặt trời. Đồng phục thi đấu thoải mái và thời trang hơn để các vận động viên có cơ hội khoe cơ bắp của mình, bên cạnh đó kính mát cũng được cho phép trong một số nội dung thi đấu.

Giải đấu mang đến cho mọi người một cái nhìn trẻ trung, vui vẻ hơn, đồng thời cung cấp cho các vận động viên poomsae một giải đấu hữu ích bổ sung trong lịch thi đấu hàng năm của họ.

Chủ tịch WT Chungwon Choue cho biết: “Tôi đang mong chờ trở lại đảo Rhodes xinh đẹp để thưởng thức taekwondo dưới ánh nắng mặt trời. Đây là sáng tạo mới của WT, và tất cả chúng ta đều rất tò mò muốn biết các vận động viên trẻ của chúng ta sẽ làm gì trong năm nay.”

Tại giải năm ngoái, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã xuất sắc giành được 3 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ, qua đó vượt xa chỉ tiêu đề ra trước giải là 1 HCV. Với thành tích vượt ngoài mong đợi đó, đội tuyển taekwondo Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục mang về vinh quang cho Việt Nam tại giải lần này.

Thuỳ Liên