Kế hoạch cực lớn của “Cá sấu” Ronaldo Souza trong năm 2018

Cựu vô địch middleweight của Dream và Strikeforce đã từng đến rất gần với chiếc vé tranh đai UFC, anh ta tự tin rằng chỉ cần vài trận thắng nữa sẽ dẫn chính anh đến gần hơn với trận tranh đai hạng 185 lbs tại UFC.

“Jacare” dự kiến sẽ đối đầu với Kelvin Gastelum, làm co-main event cho UFC 224 tại Rio de Janeiro, Brazil, vào ngày 12 tháng 5 sắp tới, và người chiến thắng sẽ đối đầu với nhà vô địch Middleweight sau khi UFC 225 Robert Whittaker vs. Yoel Romero diễn ra trong thời gian tới.

“Nếu bạn để ý kĩ, bạn sẽ thấy không còn lựa chọn nào tốt hơn,” Souza nói trên MMA Fighting. “Chris Weidman thì không thể thi đấu ngay bây giờ, anh ta đang bị chấn thương. Kelvin Gastelum thì sẽ đấu với tôi, tôi ở đây để chiến đấu, bạn biết đấy? Đó là điều sẽ xảy ra: chỉ trong 2 trận nữa thôi, tôi sẽ trở thành nhà vô địch mới của UFC”.

“Không có sự thiếu tôn trọng ở đây, chỉ là tôi thấy tự tin thôi. Trong 2 trận, chiếc đai sẽ về tay tôi. Tôi tập luyện vì điều đó, và tôi tin tưởng vào điều đó, nó sẽ xảy ra. Kelvin là một đối thủ đáng gờm, khó khăn, và rắc rối, nhưng tôi ở đây để đánh bại bất kì ai và tôi sẽ thắng 2 trận đấu kế tiếp để đoạt ngôi vô địch.”

Souza không chia sẻ  gì về chiến thắng gần đây nhất của mình, cú KO trước Derek Brunson ở hiệp 1 hôm tháng giêng vừa rồi, kể từ sau trận thua Whittaker, anh chỉ nói: “Đó không phải là khoảnh khắc mà chúng ta nên nói đến vì tôi đang trở lại.”

Whittaker, người giữ đai vô địch hạng 185-pound , sẽ có trận tái đấu với Romero vào ngày 9 tháng 6 . Whittaker và Romero là 2 người duy nhất hạ gục Souza trong lồng bát giác, về phần võ sĩ người Brazil cho biết anh không có hứng thú với việc trả thù.

“Tôi chỉ mong đó sẽ là một trận đấu hay và người giỏi hơn sẽ thắng. Tôi muốn ở đây, trước hàng ghế khán giả và xem ai là người chiến thắng. Tôi sẽ đấu với kẻ thắng cuộc. Tôi không nghiêng về bất kì ai. Người có chiến thuật tốt hơn sẽ chiến thắng.”

Minh Triết