Lãnh đạo 50 đoàn tham dự Đại hội Hiệp hội Taekwondo châu Á 2018

Trong khuôn khổ Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 được tổ chức tại TP.HCM, sáng 23/5 tại Khách sạn Đệ Nhất đã diễn ra cuộc họp ban chấp hành ATU và Đại hội Hiệp hội Taekwondo châu Á.

https://www.youtube.com/watch?v=qkpRWWtlsXQ

Tham dự cuộc họp có đại diện của 50 đoàn tham dự giải dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo châu Á (ATU) – Giáo sư Lee Kyu Seok. Về phía Việt Nam có ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch VTF.

Các quan chức ATU tại cuộc họp.

Cuộc họp xoay quanh những vấn đề trong công tác tổ chức và thi đấu trước thềm Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23, Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á lần thứ 5 và Giải vô địch Taekwondo người khuyết tật châu Á mở rộng 2018 diễn ra từ ngày 24-28/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Một nội dung quan trọng được Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để phát biểu tại cuộc họp là Việt Nam sẽ nhận đăng cai Giải Taekwondo châu Á mở rộng 2019. Bên cạnh đó, lãnh đạo các nước giành quyền đăng cai sau Việt Nam cũng thay phiên nhau trình bày về kế hoạch tổ chức giải.

Chủ tịch Trương Ngọc Để nhận kỷ niệm chương từ Giáo sư Lee Kyu Seok – Chủ tịch ATU.

 

Chia sẻ với VoThuat.vn, Chủ tịch ATU Lee Kyu Seok đánh giá cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam. Ông cho rằng: “Taekwondo Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, đặc biệt là đội tuyển quyền luôn được đánh giá rất cao trong khu vực và thế giới.

Tôi đã từng sang Việt Nam nhiều lần để tham dự các giải đấu quốc tế, tôi rất ấn tượng với những gì mà Taekwondo đã và đang thực hiện. Tôi tin rằng qua những giải đấu như thế này sẽ giúp Taekwondo Việt Nam nâng tầm hình ảnh và tạo được uy tín đối với các nước trong khu vực và thế giới.

Giáo sư Lee Kyu Seok – Chủ tịch ATU.

Về công tác chuyên môn, Giáo sư Lee nhận định giải lần này sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đội mạnh. Ông cũng cho rằng trình độ giữa các VĐV các nước đang dần thu hẹp, điều đó sẽ tạo ra sự hấp dẫn và kịch tính hơn trên sàn đấu. Cuối cùng, Giáo sư Lee không quên gửi lời chúc đến nước chủ nhà nói riêng các đoàn tham dự nói chung sẽ thi đấu thật thành công ở giải đấu sắp tới.

Quan cảnh cuộc họp.

Giải Taekwondo châu Á 2018 có sự tham dự của tổng cộng 682 VĐV đến từ 50 đoàn quốc tế. Các nội dung thi đấu sẽ diễn ra liên tục từ ngày 24 – 28/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Hình ảnh tại cuộc họp:

 \

Võ Đạt