‘Lão quái’ Yoel Romero trở lại sàn đấu vào tháng 2/2018

Theo một vài thông tin ban đầu cho thấy tay đấm 40 tuổi Yoel Romero sẽ quay lại sàn đấu UFC vào tháng 2/2018. Và đối thủ lần này của ông sẽ là David Branch.

Võ sĩ đến từ Cuba Yoel Romero, một tay đấm thuộc hàng lớn tuổi (40 tuổi) đã khuấy động cả giải đấu UFC với loạt chiến thắng trước những tay đấm tên tuổi như: Lyoto Machida, Ronaldo ‘Jacare’ Souza và Chris Weidman. Tuy thất bại trong trận đấu tranh đai vô địch nhưng ông vẫn là một trong những tay đấm đáng theo dõi ở UFC.

Tay đấm cực kì nguy hiểm ở hạng trung UFC

Sau thất bại trước tay đấm trẻ Robert Whittaker, Romero cần quay lại sàn đấu sớm để lấy lại cơ hội tranh đai vì thời gian của ông không còn nhiều. Với độ tuổi đã 40, hiếm có tay đấm nào có thể thành công như vậy.

Tuy nhiên tay đấm sắp tới David Branch không phải dạng tầm thường. Đây vốn là nhà vô địch ở hai hạng cân của giải đấu WSOF. Hiên tay đấm này chỉ mới thi đấu ở UFC 2 trận và có phong độ thi đấu khá ổn định.

Thực tế Branch không phải tay đấm mà Romero mong muốn. Tay đấm người Cuba này từng thách đấu cựu vô địch UFC Luke Rockhold nhưng lại bị từ chối. Ngoài ra, Romero còn tuyên bố muốn tái đấu với Whittaker nếu GSP từ bỏ đai vô địch UFC hạng trung. GSP thực tế đã từ bỏ chiếc đai vô địch do lý do bệnh tật, tuy nhiên việc muốn tái đấu với Whittaker thì vẫn chưa thể khả quan cho lắm. Ít nhất Romero cần có một chiến thắng dứt điểm trong trận đấu sắp tới để giữ vững vị trí của mình trong bảng xếp hạng của UFC, rồi sau đó mới tính đến chuyện tranh chức vô địch.

https://youtu.be/ZJ7dIYz4-_A

Nguyễn Thái