Lực lượng đặc nhiệm nào sẽ bảo vệ an toàn cho ASIAD 2018?

(VoThuat.vn) – 3 lực lượng đặc nhiệm của Indonesia – Không quân, Quân đội và Hải quân – đã sẵn sàng cho việc bảo vệ an toàn tại Thế vận hội châu Á 2018, sẽ được tổ chức tại Jakarta và Palembang, Nam Sumatra, từ ngày 18/8 đến ngày 2/9.

3 lực lượng đặc nhiệm sẽ triển khai các đơn vị chuyên biệt, cụ thể là B-90 Antiterror Squad của Không quân, Gultor Antiterror Squad của Quân đội và Jalamangkara Detachment của Hải quân. Ba đơn vị này đã cùng tham gia vào một cuộc tập trận chống khủng bố gần Khu liên hợp thể thao Bung Karno ở miền Trung Jakarta vừa qua.

Thiếu tướng Eko Margiono cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng để bảo vệ an toàn cho Thế vận hội châu Á 2018. Buổi tập trận chung này không chỉ được tổ chức ở Jakarta, mà còn ở Palembang. Tuy nhiên, chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết về các thỏa thuận an ninh cho mọi người được.”

Buổi tập trận có sự tham gia của 560 nhân viên đến từ 3 đơn vị, để chuẩn bị cho việc chống lại các cuộc tấn công khủng bố tại các địa điểm diễn ra ASIAD, làng vận động viên và khách sạn, nơi các vận động viên và quan chức sẽ ở trong suốt hai tuần cũng như dọc theo các tuyến giao thông.

Xe chiến đấu và trang thiết bị, hệ thống hỗ trợ không quân quân sự, vũ khí cá nhân và tập thể, thiết bị liên lạc, đạn dược và chó nghiệp vụ cũng được sử dụng trong buổi tập trận.

Sẽ có tổng cộng 16.000 vận động viên và quan chức đến từ 45 quốc gia ở châu Á sẽ tham gia ASIAD lần này. Vì vậy, việc bảo vệ an toàn cho họ là một trong những mục tiêu hàng đầu mà chính phủ Indonesia đã đề ra.

Anh Thư