Lừu Thị Duyên thắng dễ ngày khai màn Giải boxing nữ châu Á 2017

Võ sĩ Lừu Thị Duyên (hạng 60kg) của Việt Nam đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Raykhona Kodirova (Uzbekistan) trong ngày khai màn Giải Vô địch Boxing nữ châu Á 2017.

Lừu Thị Duyên là niềm hi vọng số 1 của Boxing nữ Việt Nam tại Giải Boxing nữ châu Á 2017. Trong quá khứ, cô từng giành HCV SEA Games 27 và HCĐ ASIAD 17. Đó là thành tích rất đáng nể của tay đấm Việt Nam.

Bước vào trận đấu gặp Raykhona Kodirova (Uzbekistan), Duyên thi đấu tự tin khi tấn công áp đảo với sự linh hoạt trong cách di chuyển và ra đòn. Thế chủ động trên sàn đấu được võ sĩ của chủ nhà Việt Nam duy trì. Trong một số tình huống tận dụng sơ hở của đối phương, Duyên thường có những cú phản đòn khá lợi hại.

Xuyên suốt 3 hiệp đấu, bản lĩnh cùng tâm lý thi đấu vững vàng đã giúp Duyên hoàn toàn áp đảo đối thủ. Chiến thắng trong trận đấu đầu tiên giúp võ sĩ Việt Nam tự tin hơn cho những trận tiếp theo.

Chia sẻ trước báo giới, Lừu Thị Duyên cho biết: “Trước giải, BHL đã cho đội đi tập huấn để có sự chuẩn bị tốt nhất. Cá nhân tôi muốn thi đấu tốt nhất để giúp Boxing Việt Nam có thể vươn tới thành tích cao nhất ngay trên sân nhà”.

Cũng trong ngày đầu tiên, một niềm hi vọng khác là Lê Thị Bằng cũng giành chiến thắng trước VĐV của Nhật Bản.

Võ Đạt