“Máu lửa” với các trận đấu tại Thai Fight World Battle 2014

Tối nay, tại nhà thi đấu Phú Thọ (Tp.HCM) đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ giải đấu Thai Fight 2014.  Hấp dẫn, hồi hộp và kịch tính là những gì mà 16 võ sĩ hàng đầu thế giới Thai Fight đem đến cho người hâm mộ võ thuật. Lễ khai mạc Thai Fight World Battle diễn ra hoành tráng, ấn tượng với phần phát biểu khai mạc giải của Nguyên Phó Thủ tướng Thái Lan Anand Panyarachun. Giải đấu cũng vinh dự đón tiếp nhiều quan chức, lãnh đạo ngành TDTT đến dự: PGS.TS Lê Bửu – nguyên Tổng cục Trưởng TC TDTT, ông Nguyễn Quốc Thắng – đại diện lãnh đạo TC TDTT, ông Nguyễn Hùng – PGĐ Sở VHTTDL TPHCM, Thiếu tướng Võ Văn Cổ – Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, TS. Võ Danh Hải – Phó chủ tịch Hiệp hội Võ thuật Thế giới, ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

vothuat
Nguyên Phó Thủ tướng Thái Lan Anand Panyarachun phát biểu khai mạc giải
Đoàn lãnh đạo, quan chức cấp cao của ngành TDTT đến tham dự giải Thai Fight World Battle 2014
Đoàn lãnh đạo, quan chức cấp cao của ngành TDTT đến tham dự giải Thai Fight World Battle 2014
Tham dự lễ khai mạc giải Muay Thái - Thai Fight in Vietnam 2014 còn có ông Trần Minh Tiến - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện Lát Sa Ta, đơn vị sở hữu Kênh truyền hình Let's Viet và góp phần đem giải đấu đẳng cấp thế giới này về Việt Nam.
Tham dự lễ khai mạc giải Muay Thái – Thai Fight in Vietnam 2014 còn có ông Trần Minh Tiến – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện Lát Sa Ta, đơn vị sở hữu Kênh truyền hình Let’s Viet và góp phần đem giải đấu đẳng cấp thế giới này về Việt Nam.

8 trận đấu của 16 võ sĩ Muay Thái hàng đầu thế giới dường như làm “nổ tung” cả khán đài bởi không khí rực lửa, kịch tính từ những trận giao tranh đỉnh cao.

vothuat
16 võ sĩ Muay hàng đầu thế giới đã đem đến người hâm mộ võ thuật Việt Nam một đêm quyết đấu đẫm máu.

Ở trận đấu đầu tiên khán giả đã nhanh chóng bị cuốn hút bởi chiến thắng knock-out của võ sĩ Chanajon P.K.Saenchai  trước võ sĩ Tuhtaboev  ngay ở phút đầu tiên của hiệp 1.

IMG_5107
Trong trận đấu đầu tiên, Chanajon P.K Saen chai đã nhanh chóng bị K.O bởi cú móc chỏ đầy uy lực của Tuhtaboev chỉ sau hơn 1 phút thượng đài.

Võ sĩ Việt Nam Nguyễn Phú Hiển đã khiến khán giả hô reo liên tục khi sử dụng những đòn đá uy lực vào đối thủ và giành chiến thắng đáng tự hào trước võ sĩ đến từ Australia – Arkheem Lucchiari.

Kiện tướng Nguyễn Phú Hiển đại diện cho Việt Nam
Kiện tướng Nguyễn Phú Hiển đại diện cho Việt Nam
vothuat
Trận đấu thứ 2, Nguyễn Phú Hiển đã không phụ lòng người hâm mộ Việt Nam để giành chiến thắng trước đối thủ ArKheem sau 3 hiệp đấu đầy căng thẳng.

Võ sĩ Việt Nam thứ hai tham gia Thai Fight 2014 Nguyễn Trần Tự Do đã không vượt qua được đối thủ khá nặng ký đến từ Pháp là võ sĩ Sliman Zegnoun. Điều này cũng dể hiểu bởi Tự Do là võ sĩ  chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu và có phần bất lợi về hình thể trước đối thủ.

Các trận đấu khác trông giải đấu tối nay cũng tạo cho khán giả những giây phút “thăng hoa” cùng võ thuật. Được phong là “đỉnh cao của Muay Xiêm” võ sĩ đến từ Thái Lan – Saenchai đã hạ gục đối thủ là võ sĩ Craig Dickson (Scotland) chỉ sau 2 hiệp đấu.

vothuat
King of Muay Thai” Saenchai và võ sĩ Craig Dickson (Scotland)
vothuat
Saenchai đã hạ gục đối thủ là võ sĩ Craig Dickson (Scotland) chỉ sau 2 hiệp đấu.

Trận đấu của “hot boy làng Muay” Antonie Pinto (Pháp) cũng khiến người hâm mộ mãn nhãn với những đòn đánh đẹp mắt giành chiến thắng áp đảo trước Pacci – võ sĩ được thay thế cho Seyedkeiva ngay ở những phút cuối sắp diễn ra trận đấu.

Trận chiến của “đòn chỏ tàn bạo” Saiyok (Thái Lan) lại một lần nữa kéo sự chú ý của khán giả lên sàn đấu khi anh thắng knock-out võ sĩ đến từ Italy Macro Re.

8 trận đấu là 8 khoảnh khắc kịch tính.
8 trận đấu là 8 khoảnh khắc kịch tính.
vothuat.info
Thai Fight World Battle 2014 tạo cơ hội cho giới mộ điệu võ thuật tiếp cận những tinh hoa võ thuật

Giải đấu Thai Fight 2014 đã khép lại với  8 trận đấu là 8 khoảnh khắc kịch tính, hồi hộp và máu lửa. Thai Fight World Battle 2014 tạo cơ hội cho giới mộ điệu võ thuật tiếp cận với những tinh hoa võ thuật của các nước bạn bè trên thế giới, góp phần quảng bá môn võ Muay Thái đến gần với hơn với người hâm mộ Việt Nam. Thai Fight 2014 được đồng tổ chức bởi Công ty Truyền thông Đa phương tiện Lasta và Thai Fight Thái Lan. Sắp tới vòng tứ kết của Thai Fight sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào cuối tháng 10, được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet – VTC9

Vothuat.info sẽ cập nhật video của trận đấu sớm nhất có thể đến với người hâm mộ.

Danh Trung

Ảnh: Trần Quân – Thiện Tâm