2017 sẽ là năm cực ‘tệ’ của UFC?

Một loạt ngôi sao ‘đỉnh’ nhất của UFC nhiều khả năng sẽ không thi đấu trong năm 2017 như Rousey, Jones và có thể là cả McGregor.

Trump từng suýt bị cạo đầu tại WWE
Shane Carwin so găng với Amir Aliakbari trong ngày trở lại

Sau hơn 1 năm rời xa võ đài, thì cách đây vài tuần Ronda Rousey đã chính thức lên tiếng xác nhận việc trở lại thi đấu tại UFC 207 diễn ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên khi NHM còn chưa kịp vui mừng, thì cựu nữ hoàng hạng cân Bantamweight đã tuyên bố rằng đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp tại UFC của cô.

unnamed
Ronda Rousey.

Sau tuyên bố giải nghệ của Rousey, UFC mới đây cũng đã nhận thêm một tin trời giáng khác đến từ Jon Jones. Cụ thể võ sĩ người Mỹ này vừa bị Ủy ban phòng chống doping của Mỹ (USADA) cấm thi đấu 1 năm vì sử dụng chất cấm tại UFC 200. Đó là chưa tính đến trường hợp của Conor McGregor, người đang làm truyền thông xôn xao trước thông tin sẽ giải nghệ hoặc ít nhất là nghỉ ngơi một thời gian dài sau khi sự kiện UFC 205 khép lại.

Như vậy 3 cái tên ‘hot’ nhất tại UFC hiện tại đều có khả năng sẽ không xuất hiện tại Octagon trong năm 2017 tới đây. Và đây chắc chắn sẽ là một bài toán hết sức hóc búa dành cho lãnh đạo của UFC, đặc biệt là vấn đề tài chính.

Cần phải biết rằng trong thời gian qua, cũng vì những vấn đề tài chính mà UFC đã phải cắt giảm rất nhiều nhân sự trong công ty. Do đó nếu như 2017 trở thành một năm ‘làm ăn’ không như mong đợi, thì không biết viễn cảnh trong tương lai của UFC sẽ như thế nào?

Xuân Anh