7 trận Boxing mà bạn không thể bỏ lỡ trong năm 2019

(VoThuat.vn) – Mặc dù năm 2018 là một năm tích cực, nhưng nó vẫn để lại một ít vị đắng trong lòng của nhiều người hâm mộ Boxing.

Rất nhiều trận đấu tuyệt vời như trận tái đấu giữa Canelo Alvarez vs Gennady Golovkin, Vasyl Ladderenko vs Jorge Linares và Oleksandr Usyk vs Murat Gassiev đã diễn ra trong vòng mười hai tháng, nhưng có những người đã thất bại một cách khó hiểu.

Đáng chú ý nhất là các cuộc đàm phán cho một trận đấu tranh đai hạng nặng giữa Anthony Joshua và Deontay Wilder đã sụp đổ, trong khi các trận đấu hạng dưới nặng và hạng bán trung cũng phải vật lộn để trở thành hiện thực.

Dưới đây là 7 trận đấu vào năm 2019 mà bạn không nên bỏ lỡ:

1. Deontay Wilder vs Tyson Fury:

Trận đấu đầu tiên xuất hiện từ đống tro tàn của cuộc đàm phán Joshua vs Wilder thất bại, và trở thành một trận đấu kinh điển ngay lập tức. Tyson Fury chiếm lợi thế gần như hoàn toàn trước Deontay Wilder, nhưng sau đó lại bị hạ gục hai lần. Cuối cùng, trận đấu này đã có một kết quả hoà gây tranh cãi và cả hai tay đấm đều tuyên bố rằng họ muốn gặp lại nhau.

2. Anthony Joshua vs Deontay Wilder/ Tyson Fury:

Giả sử Wilder và Fury gặp lại nhau, Anthony Joshua sẽ phải chiến đấu với người thắng. Nhà vô địch WBA, IBF và WBO đã nhiều lần tuyên bố rằng mục tiêu cuối cùng của anh là chiếc đai WBC còn thiếu và trở thành vị vua, người có thể thống nhất tất cả các danh hiệu. Giấc mơ của anh sẽ có thể trở thành hiện thực sau khi hai đối thủ chính của anh tái đấu với nhau.

3. Dmitry Bivol vs Artur Beterbiev

Hai nhà vô địch hạng dưới nặng của Nga có thể tạo ra một trận đấu siêu kinh điển khi đối mặt với nhau. Cả Bivol và Beterbiev đều xuất thân là những tay đấm nghiệp dư được đào tạo bài bản và thể hiện khả năng kỹ thuật và sức mạnh của mình trên sàn đấu chuyên nghiệp.

4. Callum Smith vs James DeGale/ Chris Eubank Jr

Trong khi một kịch bản giả tưởng là Canelo Alvarez hoặc Gennady Golovkin sẽ tới Anfield để chiến đấu với Callum Smith vào mùa hè tới là rất khó xảy ra. Một mục tiêu thực tế hơn và có thể đạt được là trận đấu bảo vệ danh hiệu hạng trung của Callum Smith. Đối thủ của anh sẽ là người chiến thắng trong trận đấu giữa James DeGale vs Chris Eubank Jr.

5. Errol Spence vs Shawn Porter

Đây là một trận đấu đang được chờ đợi vào đầu năm tới, nhưng Errol Spence đã được ghép cặp với tay đấm hạng nhẹ Mikey Garcia vào tháng 3, trong khi đó Shawn Porter sẽ bảo vệ đai vô địch của mình trước Yordenis Ugas một tuần trước đó. Giả sử cả hai cùng vượt qua được như kế hoạch, hai nhà vô địch hạng bán trung sẽ đối mặt nhau.

6. Oscar Valdez vs Josh Warrington

Josh Warrington thật sự là ông vua hạng lông người Anh của năm 2018, khi anh đánh bại cả Lee Selby và Carl Frampton để kết thúc năm với tư cách là nhà vô địch IBF. Bây giờ, anh sẽ đưa tên mình ra thế giới bằng cách tiếp đón tay đấm người Mexico Oscar Valdez.

7. Srisaket Sor Rungvisai vs Jerwin Ancajas

Mặc dù hai cái tên này có thể không quen thuộc với người hâm mộ Boxing, nhưng những người là người hâm mộ trung thành của môn thể thao này thì họ sẽ rất hứng thú trước trận đấu này. Ông vua hạng siêu ruồi WBC người Thái Lan Srisaket Sor Rungvisai đã đánh bại những tên tuổi hàng đầu như Roman Gonzalez và Juan Estrada, trong khi tay đấm người Philippines lại có tất cả những kỹ thuật và năng lực để trở thành một đối thủ xứng đáng.

Anh Thư