Dominick Cruz – sự trở lại của kẻ thống trị

Dominick Cruz sẽ trở lại sàn đấu lần đầu tiên sau hơn 1 năm vắng bóng vì rách dây chằn ở gối sau trận thắng TKO trước Takeya Mizugaki hồi UFC 178 tháng 9 năm 2014.

TJ Dillashaw lần thứ 2 hạ đo ván Renan Barao
TJ Dillashaw sẵn lòng chấn động thế giới lần nữa

Dominick Cruz từng là nhà vô địch  hạng cân bantamweight đầu tiên của UFC sau khi anh chuyển qua thi đấu từ WEC, võ sĩ 30 tuổi này chưa bao giờ thật sự mất chiếc đai, tuy nhiên anh buộc phải từ bỏ chiếc đai sau khi chấn thương đánh bật anh khỏi những gì tốt đẹp nhất của sự nghiệp thi đấu.

Dominick Cruz với lối đánh tấn công vô cùng đẹp mắt, đặc biệt là khả năng di chuyển và đọc tình huống của anh cực kì tốt. Footwork của Cruz gây khó khăn cho bất kì đối thủ nào đối đầu với anh.

Với bảng thành tích “cực khủng” tổng số 20 trận thắng sau 21 lần thượng đài và trận thua duy nhất của anh là với Urijah Faber. Nhưng sau đó Cruz đã gở lại thể diện cho mình khi đánh bại chính Faber ở sự kiện UFC 132 sau 5 hiệp đấu căng thẳng. Trong sự nghiệp của mình, Cruz từng có một chiến thắng vang dội nữa trước nhà vô địch Demetrious Johnson.

Sắp tới đây, Cruz sẽ trở lại sàn đấu với việc đối đầu cùng TJ Dillashaw tân vương mới của hạng bantamweight. Liệu kẻ thống trị có dành lại chiếc đai vô địch hay TJ Dillashaw lại tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại UFC.

Cùng VoThuat.vn nhìn lại chặn đường mà Dominick Cruz đã tạo nên tên tuổi của anh trong lồng bát giác:

[jwplayer player=”1″ mediaid=”92370″]

Trí Minh