Jon Jones được thay đổi kết quả trận thua năm 2009?

(Vothuat.vn) – Nhà vô địch Lightheavyweight của UFC- Jon Jones chắc chắn là một trong những võ sĩ có thành tích khủng nhất mọi thời đại. Bảng thành tích của Jones vốn dĩ sẽ hoàn hảo hơn nếu không có trận “thua” đáng tiếc trước Matt hamil vào năm 2009.

Tại sự kiện The Ultimate Fighter mùa 10 ở Las Vegas, Jon Jones có trận đấu thứ 4 của mình tại UFC, tất cả những con mắt đều đổ dồn vào anh chàng trẻ tuổi, người mà họ tin rằng sẽ trở thành vị vua trong tương lai.

Diễn biến trận đấu diễn ra không mấy ngạc nhiên, Jon Jones vẫn hủy diệt đối thủ theo cái cách mà anh hay làm, takedown rồi giã gạo. Matt Hamill lúc đó đã hoàn toàn ở thế bị động, không thể chống cự nhưng trọng tài của trận đấu đêm đó là Steve Mazzagatti lại khiến mọi người ngạc nhiên khi để trận đấu tiếp tục diễn ra. Chỉ cho đến khi, không biết vô tình hay cố ý mà Jones đã tung ra đòn chỏ 12-6, thế chỏ cấm thẳng từ trên xuống và bị cấm tại UFC, lúc đó trọng tài Steve mới vào cuộc và quyết định xử thua Jon Jones cho sử dụng đòn cấm.

Trận thua không đáng này từ rất lâu đã làm Jon Jones cũng như chủ tịch UFC Dana White cảm thấy tiếc nuối. Và mới đây, White cho biết ông đang lên kế hoạch để làm việc với Ủy ban thể thao bang Nevada, cố hết sức để chuyển trận thua thành kết quả NC (không kết quả).

 “Cậu ấy chưa thua một lần nào cả. Tôi đang cố gắng hết sức để thay đổi kết quả ‘thua’ ấy trên bảng thành tích của Jones. Đó là thời điểm mà Ủy ban thể thao Nevada không có được chất lượng tốt như hiện nay. Cách tổ chức yếu và trọng tài của họ thì có chuyên môn kém. Vậy nên tôi hi vọng là sẽ thay đổi được điều gì đó.”

Sau trận đấu, White và trọng tài của trận đấu đã lời qua tiếng lại với nhau thậm chí rất nhiều năm sau đó. White vẫn chưa xác nhận rằng UFC đã có bất cứ cuộc nói chuyện chính thức nào với Ủy ban về việc trên nhưng ông cho biết mình sẽ cố hết sức có thể.

Quang Phượng