UFC thất bại thê thảm với số người xem giảm trong năm 2017

Từ ngày UFC bị bán cho WME-IMG  với cái giá 4 tỷ USD. Số lượng người coi đã giảm đến mức đáng báo động. Đặc biệt là số người trả phí xem bản quyền đã giảm mạnh.
Lại thêm một võ sĩ kỳ cựu muốn chia tay với UFC
Ông trùm UFC cung cấp tin nóng về việc Mcgregor tới WWE

Trong năm 2016, UFC có 5 sự kiện vượt mốc 1 triệu người xem trả tiền bản quyền truyền hình. Thế nhưng trong năm 2017 này đã gần 10 tháng trôi qua nhưng chưa có sự kiện nào vượt qua con số 1 triệu người xem trả tiền bản quyền truyền hình.

Đây thực sự là một thông tin đáng lo ngại đối với UFC, tệ hại nhất là UFC 215 khi đây là một trận đấu tranh đai vô địch giữa Amanda Nunes vs. Valentina Shevchenko ước tính chỉ đạt ở con số 100 ngàn người xem trả tiền bản quyền truyền hình.

Có thể thấy tình trạng này diễn ra do UFC quá phụ thuộc vào những ngôi sao như Conor Mcgregor và dẫn đến khi thiếu ngôi sao thì giải đấu gần như mất người coi. Một phần khác là những ngôi sao trước đó của UFC như Ronda Rousey hay Jon Jones đều không thể trở lại sàn đấu vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Các võ sĩ hiện nay luôn nhắm tới chiếc đai vô địch UFC, bởi với hợp đồng với Reebok thì võ sĩ không có cách nào kiếm ra tiền ngoại trừ trở thành nhà vô địch. Trước đây võ sĩ có thể nhận hợp đồng từ nhiều công ty khác nhau, không nhất thiết trở thành nhà vô địch nhưng võ sĩ vẫn sẽ được chú ý tới vì phong cách thi đấu lôi cuốn.

Do bị hạn chế trong việc kiếm tiền mà nhiều võ sĩ phải rời khỏi UFC để thi đấu ở những giải đấu khác. Một số khác thì cố giữ khư khư cái đai vô địch và chỉ mong chờ super fight để kiếm tiền. Tệ hại hơn là những võ sĩ có lối đánh bùng nổ trở nên thụ động hơn vì muốn thi đấu “an toàn” nhằm bảo vệ đai, điển hình như Tyron Woodley.

Vấn đề UFC hiện nay cần phải làm là giúp cho võ sĩ có thể sống để tiếp tục thi đấu và cần tìm những nhân tố mới có thực lực thật sự và thi đấu cống hiến chứ không chỉ là những màn trash talk vớ vẩn để tạo tiếng tăm. UFC cần những ngôi sao mới, chỉ một mình Conor Mcgregor thì khó có thể cứu vãn tình trạng bây giờ.

Quang Lữ