Nguyễn Trần Duy Nhất cảm ơn người hâm mộ sau khi giành HCV Asian Beach Games 2016

Sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Asian Beach Games, “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đã gửi lời cảm ơn đến NHM cũng như Ban huấn luyện ĐT Muay Việt Nam.

Đánh tơi bời võ sĩ Trung Quốc, Duy Nhất bảo vệ thành công ngôi vô địch ABG5 2016
Sốc: Nữ võ sĩ Muay Việt Nam hạ knock-out võ sĩ Thái Lan

Mới đây, trên trang cá nhân, võ sĩ Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những lời tâm sự của mình về giải đấu Asian Beach Games vừa qua. Mở đầu clip, anh đã chia sẻ rất thẳng thắn về những vấn đề đã gặp trước và trong giải đấu. Đáng chú ý trong câu chuyện đó là vấn đề chấn thương ở bắp chân của anh.

https://youtu.be/nAiCDTTh99w

Cụ thể, trước giải đấu “độc cô cầu bại” của làng Muay Việt Nam đã dính “mụn nhọt” ngay bắp chân phải, và đây cũng là chân thuận của anh. Đối với nhiều người, khi dính phải trường hợp này sẽ cảm thấy trong người rất mệt mỏi và vết thương ngay chỗ đó sẽ rất nhức, tuy nhiên với trọng trách lá cờ đầu của ĐT Muay Việt Nam, Duy Nhất vẫn chấp nhận kìm nén vết thương để thi đấu.

Trong trận thi đấu đầu tiên gặp một võ sĩ của Iran. Đây là đối thủ không quá mạnh so với nhà vô địch Muay 6 năm liên tiếp cho nên Duy Nhất đã dễ dàng đánh bại với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, sau trận đấu này, chấn thương đã trở nên nghiêm trọng hơn. Sau khi trao đổi với đội ngũ ý tế và Ban huấn luyện, Duy Nhất đã quyết định mổ vết thương tại Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ – TP.Đà Nẵng. Theo anh cho biết, vết mổ trên dài 2cm và sâu 5cm, có thể nói đây là vết thương khá lớn và khả năng phục hồi sẽ rất lâu.

DUY Nhat chao BTC
Sự giúp đỡ của Ban huấn luyện và sự ủng hộ nhiệt tình của các khán giả đã giúp Duy Nhất có được thành công ở ABG5

Trước trận đấu, chân phải của Duy Nhất dường như không thể nhấc lên được và trụ rất yếu, khi khởi động anh gặp rất nhiều khó khăn trong những cú đá cao, đây là đòn sở trường của Duy Nhất. Tuy nhiên, với quyết tâm không chịu bỏ cuộc, Duy Nhất đã xin Ban huấn luyện được thi đấu trong trận bán kết. Đối thủ của anh là võ sĩ rất mạnh đến từ đoàn Thái Lan Prawit Chilnak. Trước sự hò reo của khán giả nhà, Duy Nhất đã quên đi chấn thương đang gặp và thi đấu rất nỗ lực. Sau 3 hiệp thi đấu, anh đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số sát nút 2-1. Tuy nhiên, sau trận đấu nhiều người tỏ ra không khâm phục chiến thắng của Duy Nhất và cho rằng trọng tài đã thiên vị cho võ sĩ này.

Nói về vấn đề gây tranh cãi này, Duy Nhất đã lên tiếng: “Nhất cảm thấy rất buồn vì không thể hiện được hết sức mình cũng như không làm thỏa lòng các khán giả trong trận đấu đó. Tuy nhiên, Nhất mong khán giả thông cảm hơn với những võ sĩ như Nhất hay các vận động viên khác. Đội đã thi đấu rất cố gắng, bất chấp chấn thương và thi đấu liên tục trong những ngày liên tiếp. Không vì một trận thắng thiếu thuyết phục mà nhận xét, chia sẻ những điều không hay, ảnh hưởng đến tâm lý võ sĩ trong những trận đấu tiếp theo.

Duy Nhat doat HCV 2
Mặc dù dính chấn thương nhưng Duy Nhất vẫn xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch

Không để những lời chê trách ảnh hưởng đến tâm lý, Duy Nhất đã đánh bại võ sĩ Wengfeng Wang (Trung Quốc) trong trận chung kết với tỷ số cách biệt 3-0, qua đó bảo vệ thành công đai vô địch ở giải đấu này. Để có được thành công ở giải đấu này, Nguyễn Trần Duy Nhất đã không quên gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ: “Nhất cảm ơn các cấp lãnh đạo, cảm ơn Ban huấn luyện, các thầy cô, gia đình, các đồng đội, anh em bạn bè và các khán giả đã hỗ trợ và cổ vũ nhiệt tình, giúp Nhất có được tấm HCV quý giá trên.

Hiện tại, chấn thương của Nguyễn Trần Duy Nhất đã tạm ổn, hi vọng rằng với tấm HCV ở giải đấu lần này, Duy Nhất sẽ cố gắng nhiều hơn nữa ở những giải đấu tiếp theo và giúp Muay Việt Nam ngày càng phát triển để có thể sánh vai với các quốc gia lớn trên thế giới, đặc biệt là Thái Lan.

C.T – Ảnh Như Huy