Muay TPHCM thắng lớn tại Giải vô địch Muay toàn quốc 2018

Đội tuyển Muay TP.HCM đã xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn cả 2 lứa tuổi trẻ và vô địch ở Giải vô địch các câu lạc bộ Muay toàn quốc năm 2018, diễn ra từ ngày 17-22/6 tại tỉnh An Giang.

Trong tối 22/6, tại Nhà thi đấu thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã diễn ra các trận chung kết và lễ bế mạc Giải Vô địch các câu lạc bộ Muay toàn quốc năm 2018.

Theo đó, đoàn muay TP.HCM đã góp mặt trong 8 trận chung kết trẻ và 6 trận chung kết vô địch. Kết quả, đội tuyển đoạt ngôi nhất toàn đoàn cả 2 lứa tuổi trẻ và vô địch.


Đội tuyển Muay Thành phố Hồ Chí Minh

Ở nội dung giành cho giải trẻ, đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Xếp sau là đơn vị Bộ Công an với thành tích 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng; xếp thứ 3 là Bà Rịa-Vũng Tàu với thành tích 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc.

Còn ở giải vô địch, Muay thành phố cũng xuất sắc giành vị trí số 1 khi đoạt được 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Trong khi đó, đơn vị Hà Nội (3 vàng, 2 bạc, 2 đồng) và Bình Dương (2 vàng, 2 bạc, 1 đồng) lần lượt xếp thứ hai và ba.

Đánh giá kết quả vừa đạt được, HLV Nguyễn Phú Hiển của đội tuyển muay thành phố HCM cho biết: “Việc lấy lại ngôi số 1 ở giải trẻ năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là thời điểm lực lượng của đội tuyển muay thành phố đang bước vào giai đoạn chuyển mình, khi các lứa đàn anh lớn đã bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác”.

“Giải vô địch các câu lạc bộ Muay toàn quốc là giải đấu rất quan trọng, vì thế các đơn vị đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Điều này cho thấy bộ môn này thu hút rất nhiều VĐV và có sự đầu tư bài bản hơn. Từ đây sẽ giúp cho các VĐV phát triển rất nhanh về kỹ thuật và thể lực”, Phú Hiển chia sẻ thêm.

Tuyển muay thành phố xuất sắc đoạt ngôi nhất toàn đoàn ở cả hai nội dung trẻ và vô địch.

Được biết, Giải vô địch các câu lạc bộ Muay toàn quốc năm 2018 có sự tham gia của 205 vận động viên đến từ 24 đoàn trong cả nước, giải quy tụ các đơn vị mạnh như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Công An Nhân Dân…

Các vận động viên nam và nữ thi đấu đối kháng ở 18 hạng cân với các nội dung vô địch (từ 18 – 32 tuổi) và 15 hạng cân trẻ (từ 15-17 tuổi). Giải năm nay được xem là cơ hội để các đơn vị chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc diễn ra tháng 12/2018, tại Hà Nội.

Theo thethaohcm