4 võ sĩ đẳng cấp Thai Fight, 4 thân phận bên lề Giải Muay toàn quốc 2016

Hẳn người hâm mộ Thai Fight vẫn còn nhớ 4 chàng võ sĩ – 4 niềm tự hào của Việt Nam từng vinh dự đứng trên võ đài danh giá này: anh em Nguyễn Trần Duy Nhất – Tự Do, Nguyễn Phú Hiển và Võ Văn Đài. Đêm nay, tại giải các Vô địch các CLB Muay toàn quốc 2016 (diễn ra tại ĐH Tôn Đức Thắng từ ngày 22-28/3), chúng ta sẽ có dịp nhìn lại cả 4 võ sĩ này – nhưng với những vị trí hoàn toàn khác nhau.

Kì phùng địch thủ Let’s Viet “rửa hận” trên sàn Muay ĐH Tôn Đức Thắng

Hấp dẫn những trận đấu đầu tiên ở ngày khai mạc Muay toàn quốc

Nguyễn Phú Hiển – ngoài võ đài, nhưng không ngoài cuộc chơi

Trong số 4 võ sĩ Việt duy nhất từng thượng đài Thai Fight, Nguyễn Phú Hiển – người đầu tiên sở hữu vinh quang chiến thắng trên võ đài danh giá này lại quyết định không tham gia giải Muay toàn quốc 2016. Bận rộn với việc gia đình, “nâng cấp” câu chuyện tình yêu đậm chất ngôn tình của mình bằng một đám cưới nhỏ ở Đà Lạt, Phú Hiển chỉ kịp trở về TP.HCM để giúp đỡ, huấn luyện và làm chăm sóc viên cho nhiều võ sĩ tham gia giải.

Không trực tiếp tham gia giải đấu, Phú Hiển vẫn có cách riêng để đóng góp công sức của mình vào sự phát triển phong trào Muay Thái.
Không trực tiếp tham gia giải đấu, Phú Hiển vẫn có cách riêng để đóng góp công sức của mình vào sự phát triển phong trào Muay Thái.

Tuy không trực tiếp tham gia giải đấu nhưng sự xuất hiện của Phú Hiển cũng là niềm ủng hộ lớn đối với nhiều võ sĩ. Trọn vẹn 4 gương mặt Thai Fight xuất hiện tại giải đấu, thế nhưng Phú Hiển hoàn toàn lui về phía sau ánh đèn vinh quang, dõi theo từng võ sĩ.

Gần đây, Nguyễn Phú Hiển còn đảm đương một vai trò quan trọng khác: MC của chương trình Võ thuật TV, phát sóng định kì vào thứ 6 hàng tuần
Gần đây, Nguyễn Phú Hiển còn đảm đương một vai trò quan trọng khác: MC của chương trình Võ thuật TV, phát sóng định kì vào thứ 6 hàng tuần
Thường được gọi đùa "Quá nhanh, quá nguy hiểm", Phú Hiển sau khi trở thành người đầu tiên chiến thắng tại Thai Fight, giờ đây anh tiếp tục trở thành võ sĩ Thai Fight đầu tiên yên bề gia thất cùng mối tình chị em đã từng làm xôn xao làng võ thuật.
Thường được gọi đùa “Quá nhanh, quá nguy hiểm”, Phú Hiển sau khi trở thành người đầu tiên chiến thắng tại Thai Fight, giờ đây anh tiếp tục trở thành võ sĩ Thai Fight đầu tiên yên bề gia thất cùng mối tình chị em đã từng làm xôn xao làng võ thuật.

Nguyễn Phú Hiển trong vai trò MC của Võ Thuật TV – Thọ Kimura: chiếc đai đen BJJ đầu tiên của người Việt
[jwplayer player=”1″ mediaid=”101694″]

“Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất trên con đường tái khẳng định bản lĩnh

Nổi tiếng là Độc cô cầu bại của làng Muay Việt, sự xuất hiện của Duy Nhất gần như đã ấn định sẵn ngôi vô địch ở hạng cân 60kg.

Nguyễn Trần Duy Nhất (phải) chiến thắng võ sĩ Victor Pinto tại Thai Fight 2015.

Với tâm lý “dù thành công ở các giải đấu nước ngoài nhưng vẫn phải liên tục khẳng định vị trí của mình trên bản đồ Muay Việt Nam”, tâm lý không ngủ quên trên chiến thắng của Duy Nhất vừa là thử thách đáng gờm, vừa động lực tuyệt vời để thúc đẩy sự phát triển trình độ của các võ sĩ Muay trẻ trong nước hiện nay.

Tại đêm thi đấu 24/3, Duy Nhất sẽ đối đầu với võ sĩ Vương Văn Tín (Bình Dương), một trận đấu có lẽ sẽ không quá khó khăn với người võ sĩ nổi tiếng “nam chinh bắc chiến” này.

Tại lễ Khai mạc giải (ngày 22/3), Duy Nhất cũng đã xuất hiện với màn trình diễn Muay Boran đầy ấn tượng.

Nguyễn Trần Duy Nhất (xanh) biểu diễn màn Muay Boran đầy ấn tượng với võ sĩ Nguyễn Tăng Quyền

“Sóc con” Nguyễn Trần Tự Do vất vả ngay từ trận đầu tiên

Em trai của “Độc cô cầu bại” sở hữu 1 bảng thành tích vô cùng đáng nể với chiếc huy chương bạc –  giải vô địch châu Á tại Ấn Độ 2012 và 03 huy chương vàng – giải vô địch quốc gia Muay Việt. Với lối đánh máu lửa, nhanh nhẹn, tinh thân kiên cường cùng những đòn đá tạt sở trường và lối di chuyển linh hoạt trên sàn đấu, Nguyễn Trần Tự Do đã từng là niềm hi vọng của làng Muay Việt tại Thai Fight 2014.

“Sóc con” Nguyễn Trần Tự Do

Tuy thất bại tại Thai Fight, thế nhưng trên đấu trường Muay Thái chuyên nghiệp này, Tự Do đã khẳng định được bản lĩnh thực sự của mình, xứng danh với gia đình nhà nòi cùng người anh trai Độc cô cầu bại. Sự xuất hiện của Tự Do tại giải đấu lần này cũng sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị khi ngay trong trận đầu tiên, anh sẽ phải chạm trán với Hoàng Văn Toản – một võ sĩ Muay đầy tiềm năng của Bình Dương, và cũng là một trong số rất ít người có thể gây khó dễ với “Buakaw Việt Nam” – Võ Văn Đài. Nếu chiến thắng Hoàng Văn Toản, hạng cân 63.5kg gần như chỉ còn là sân chơi tranh đai của Võ Văn Đài và Nguyễn Trần Tự Do.

“Vị vua chân đất” Võ Văn Đài, tiếp tục thầm lặng, tiếp tục…nguy hiểm

Âm thầm tập luyện, âm thầm thi đấu, tên tuổi Võ Văn Đài dường như chỉ có những người trong làng Muay Thái mới biết đến. Sau chiến thắng bất ngờ tại Thai Fight 2015, vị vua chân đất Võ Văn Đài nhanh chóng được nhiều người biết đến với tên gọi mà chính các võ sĩ nước ngoài đặt cho: “Buakaw Việt Nam”.

_MG_9966
Võ Văn Đài (trái) đến cổ vũ các trận đấu tại giải Muay toàn quốc. Thầm lặng như một khán giả bình thường, thậm chí không lớn tiếng hò reo, ít ai biết được đây lại chính là một trong số rất ít những võ sĩ Việt có thể khiến các tay đấm Thái Lan phải “ngán ngẩm”

Hiền lành, ít nói ngoài đời Võ Văn Đài dưới ánh đèn giải đấu lại là một cơn bão thực sự. Xa rời mọi ống kính truyền thông, mọi cuộc phỏng vấn, tên tuổi Võ Văn Đài tuy không được nhiều người biết đến như những ngôi sao khác của làng Muay Việt, nhưng thực sự là nỗi ám ảnh của các võ sĩ “trong nghề” mỗi khi đăng kí thi đấu cùng hạng cân.

Võ Văn Đài tại Thai Fight 2015

Nguyễn Trần Duy Nhất khoe body 6 múi, biểu diễn Muay Boran tại Lễ khai mạc Giải Vô địch Muay toàn quốc

[jwplayer player=”1″ mediaid=”101655″]

Hồ Võ