Bùi Yến Ly tiếp tục giương cao quốc kỳ Việt Nam tại Giải Muay Thái thế giới 2019

(VoThuat.vn) – Tiếp nối thành công của đàn em Huỳnh Hà Hữu Hiếu, nữ võ sĩ Bùi Yến Ly tiếp tục mang về tấm HCV thứ hai cho Muay Việt Nam tại Giải vô địch Muay Thái thế giới 2019 đang diễn ra trên đất Thái.

Sau khi vượt qua đối thủ Monika Chochlíková (Sloavakia) ở trận bán kết hạng cân 51kg, Bùi Yến Ly tự tin bước vào trận chung kết với động lực là tấm HCV của đàn em Huỳnh Hà Hữu Hiếu trước đó. Đối thủ của Yến Ly ở trận chung kết là nữ võ sĩ đến từ nước Nga, Ekaterina Gurina.

Về bề dày kinh nghiệm và thành tích thi đấu ở các giải quốc tế, ngay từ hiệp thi đấu đầu tiên Yến Ly đã hoàn toàn áp đảo về kỹ thuật. Cô liên tục tung ra những đòn đạp thẳng, đá cao vào bụng và đầu của đối thủ.

Đến giữa hiệp đấu thứ 2, nữ võ sĩ người Nga tỏ ra sa sút về thể lực, tận dụng thời cơ đó Yến Ly đã xông lên mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được khoảng cách và di chuyển an toàn suốt trận. Yến Ly làm chủ tình hình hoàn toàn ở hiệp thi đấu cuối cùng để mang về tấm HCV thứ hai cho Muay Thái Việt Nam.

Trước đó, ở hạng cân 45kg, tay đấm trẻ Huỳnh Hà Hữu Hiếu cũng đã xuất sắc vượt qua đối thủ có hình thể vượt trội hơn là Rudzma Abubakar (Philippines) để giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam, đây cũng là ngôi vô địch thế giới đầu tiên của Hữu Hiếu.

Bùi Yến Ly sinh năm 1995, là người con của Bắc Giang. Tuy tuổi đời con trẻ nhưng Yến Ly đã gặt hái được nhiều thành công không chỉ ở Muay Thái mà còn với Kickboxing và Võ cổ truyền.

Năm 2012, khi chỉ mới 17 tuổi, Yến Ly đã trở thành nhà vô địch Muay Thái quốc gia. Và kể từ đó đến nay, Yến Ly luôn giữ thành tích bất bại ở đấu trường trong nước trên sàn đấu Kickboxing và Muay Thái. Cô đạt được 16 HCV Muay Thái, 16 HCV Kickboxing ở giải Vô địch và Cup của quốc gia, 2 HCV Đại hội Thể Dục Thể Thao toàn quốc vào năm 2014 và năm 2018.

Ở đấu trường quốc tế, Yến Ly cũng đã mang về cho bộ sưu tập của mình HCV The Worlds Games Muay Thái, HCV SEA Games, HCV Kickboxing châu Á cùng nhiều thành tích đáng tự hào khác.

Giải Vô địch Muay Thái thế giới lần này xuất hiện rất nhiều tay đấm nổi tiếng trong làng Muay Việt điển hình như: Duy Nhất, Lê Hoàng Đức, Bùi Yến Ly, Huỳnh Hà Hữu Hiếu… Kết thúc giải, các VĐV Việt Nam đã mang về 2 tấm HCV và 5 HCĐ. Giải đấu nhằm giúp các VĐV cọ xát,  có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu lớn như SEA Games trong tương lai. Và 2 tấm HCV này sẽ là động lực rất lớn để 2 cô gái trẻ của làng Muay Thái mang về vinh quang cho Muay Thái Việt Nam tại SEA Games sắp tới.

Anh Thư – Quang Lữ