Huỳnh Hà Hữu Hiếu đứng trước ngưỡng cửa vô địch Muay Thái Thế giới 2019

(vothuat.vn) – Tài năng Huỳnh Hà Hữu Hiếu xuất sắc vượt qua nữ võ sĩ nước chủ nhà – Ketmanee Chasing và tiến thẳng vào vòng chung kết tại giải vô địch Muay Thái thế giới 2019.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu – nữ võ sĩ sinh năm 1999 đang đứng trước ngưỡng cửa đem về danh hiệu vô địch Muay Thái Thế giới 2019. Sau một trận đấu cam go và nhiều thử thách trước nữ võ sĩ chủ nhà người Thái Lan – Ketmanee Chasing. Tay đấm của Việt Nam đã bộc lộ được sự khôn ngoan, khéo léo và cũng không kém phần uy lực. Trong suốt 3 hiệp đấu, nữ võ sĩ sinh năm 1999 này luôn là người giành phần ưu thế trong mỗi pha giao đòn.

Thậm chí nữ võ sĩ Chasing còn suýt bị hạ TKO khi Hữu Hiếu tung một pha lên gối trúng vào vùng mặt ở hiệp 3.

Với thế trận áp đảo 1 chiều như thế, ban trọng tài đã đưa ra điểm số 27 – 29 nghiêng về phía tay đấm Việt Nam. Với chiến thắng này, cô nắm chắc cơ hội giành vé vào trận tranh chức vô địch trước đối thủ người Phillippines – Rudzma Abubakar trong trận chung kết.

Theo ông Giáp Trung Thang khả năng Hữu Hiếu giành được tấm HCV là khá cao bởi lẽ đối thủ người Philippines không được đánh giá cao.

Giải đấu lần này xuất hiện rất nhiều tay đấm nổi tiếng trong làng Muay Việt điển hình như: Duy Nhất, Lê Hoàng Đức, Bùi Yến Ly, Huỳnh Hà Hữu Hiếu .v.v.v… . Giải đấu lần này nhằm mang tính cọ sát nhằm giúp các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu lớn như SEA Games trong tương lai.

Quang Phượng