(VoThuat.vn) – Cùng điểm qua những giải đấu BJJ (Brazilian Jiu-Jitsu) hấp dẫn nhất sẽ diễn ra vào tháng 1 năm nay. 

Trong những năm gần đây, BJJ đang trở thành một trong những môn võ được ưa chuộng ở rất nhiều nơi trên thế giới và do đó, số lượng người theo dõi các giải đấu Nhu thuật Brazil cũng đang ngày một tăng lên.

Sau đây, hãy cùng VoThuat.vn điểm qua những giải đấu hấp dẫn nhất của môn thể thao này trong tháng 1/2020.

European IBJJF Jiu-Jitsu Championship (20/1-26/1)

Là giải BJJ quy mô nhất ở Châu Âu, European IBJJF Jiu-Jitsu Championship sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 26/1/2020 tại Odivelas, Bồ Đào Nha. Sân chơi này từng chứng kiến sự tham gia của những võ sĩ huyền thoại như anh em nhà Miyao (Joao & Pedro), “bậc thầy đòn khoá” Keenan Cornelius hay “thợ săn” huy chương, Luiza Montero.

European IBJJF Jiu-Jitsu Championship được xem là giải BJJ hấp dẫn nhất tháng 1/2020.

Austin Winter International Open IBJJF Jiu-Jitsu Championship (26/1)

Tiếp nối European IBJJF Jiu-Jitsu Championship, Austin Winter International Open IBJJF Jiu-Jitsu Championship cũng sẽ diễn ra ngay trong tháng 1 với những cuộc tranh tài hấp dẫn của các võ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi năm nay sẽ được Liên đoàn BJJ thế giới tổ chức ở Round Rock, Hoa Kỳ.

All Americas Jiu-Jitsu Tournament (25-26/1)

Song song với European IBJJF Jiu-Jitsu Championship và Austin Winter International Open IBJJF Jiu-Jitsu Championship, giải đấu All Americas Jiu-Jitsu Tournament cũng sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 25/1, quy tụ những võ sinh hàng đầu nước Mỹ. Cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức ở cả hai nội dung Gi và NoGi (quy định võ phục và không quy định võ phục).

Trái với 2 giải đấu đầu tiên, All Americas Jiu-Jitsu Tournament là sân chơi do Liên đoàn SJJIF tổ chức thay vì IBJJF, Liên đoàn BJJ được xem là có kết cấu vững mạnh nhất thế giới hiện nay.

Phi Yến


Tin liên quan: