Sắc màu rực rỡ tại Lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á 2018

Chiều nay (24/05), tại NTĐ Phú Thọ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 năm 2018 trong không khí tưng bừng và đầy màu sắc.

Đến dự lễ khai mạc có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Huỳnh Thanh Nhân – Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM; ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam; ông Lee Kyu Seok – Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo châu Á cùng với các cán bộ, quan chức, khách mời, trọng tài, HLV và VĐV đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á và các châu lục khác.

Đoàn lân sư rồng Tinh Anh Đường đã làm nóng bầu không khí của lễ khai mạc bằng màn biểu diễn lân sư rồng ấn tượng và đầy màu sắc. Cùng với đó là màn trình diễn Taekwondo đa dạng, hấp dẫn và ly kỳ của đội Taekwondo thiếu nhi Hàn Quốc và đội Taekwondo võ nhạc Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lee Kyu Seok – Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo châu Á cho biết: “Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và các ban, ngành chức năng của TP.HCM đã chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức các giải vô địch lần này. Tôi hy vọng các thành viên tham dự giải sẽ có những thời gian quý báu và đáng nhớ tại TP.HCM.”

Ông Huỳnh Thanh Nhân – Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cũng chia sẻ: “Trong những năm qua, phong trào Taekwondo không ngừng lớn mạnh trên toàn thế giới. Những cải tiến về luật lệ trong thời gian qua đã giúp môn võ thuật này càng trở nên đẹp mắt, công bằng và luôn hướng tới những giá trị giáo dục, chuẩn mực và tinh thần thượng võ. Trong bối cảnh đó, việc TPHCM đại diện Việt Nam đăng cai 3 giải đấu cấp châu Á lần này là một vinh dự lớn, nhất là trong thời điểm Taekwondo châu Á đang chuẩn bị hướng đến ASIAD 2018 tại Indonesia. Tinh thần thượng võ, sự giao lưu về kỹ thuật sẽ được trình diễn đẹp mắt tại những giải đấu này, qua đó sẽ giúp giải thành công tốt đẹp.”

Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23, Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á lần thứ 5 và Giải vô địch Taekwondo người khuyết tật mở rộng châu Á lần thứ 4 – 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 – 28/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP.HCM. Năm nay, giải quy tụ gần 700 VĐV và hơn 300 quan chức đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam tranh tài.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên các VĐV khuyết tật tranh tài tại Việt Nam. Với sự góp mặt của hơn 1000 VĐV, HLV, quan chức đến từ 50 đoàn quốc tế, Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 – 2018 hứa hẹn sẽ có những màn tranh cài hấp dẫn và đầy kịch tính.

Giải sẽ thi đấu liên tục đến ngày 28/5/2018 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP.HCM.

Các đoàn VĐV tham dự giải.
Đại diện trọng tài tuyên thệ.
Đại diện VĐV tuyên thệ.

Phần biểu diễn võ nhạc ấn tượng của Đội võ nhạc Taekwondo Hàn Quốc và Việt Nam:

VoThuat.vn