Sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng thổi luồng gió trẻ trung, năng động vào Giải Boxing HBF lần 1-2018

(VoThuat.vn) – Lực lượng tình nguyện viên đến từ Ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện của Đại học Tôn Đức Thắng chính là hơi thở mới mẻ, năng động và đầy nhiệt huyết tại giải đấu hấp dẫn này.

Chỉ còn vài ngày nữa đêm thi đấu chính thức của Giải Boxing HBF lần 1-2018 (HBF 01) sẽ diễn ra, ngay từ khi có những thông tin chính thức giải đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng võ thuật và đông đảo người hâm mộ.

Không chỉ là giải đấu đầu tiên tại Việt Nam kết hợp giữa võ thuật và giải trí đỉnh cao. HBF 01 còn là giải đấu Boxing nhà nghề đầu tiên tại Việt Nam, đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp được đào tạo và cấp chứng chỉ bởi Liên đoàn Boxing Đông Á Thái Bình Dương (OPBF).

Bên cạnh các trận đấu được giới chuyên môn nhận định sẽ đầy gây cấn và hấp dẫn, người hâm mộ còn có cơ hội hoà mình vào một sự kiện giải trí sôi động và lôi cuốn với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị cho giải đấu, BTC đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của lực lượng tình nguyện viên là các bạn sinh viên đến từ Ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện thuộc Khoa Khoa học thể thao – Trường đại học Tôn Đức Thắng.

Trước sự phát triển của các phong trào thể thao sôi nổi tại TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, trong những năm gần đây trường ĐH Tôn Đức Thắng đã đưa ngành Quản lý thể thao trở thành một trong những trọng điểm đào tạo của trường.

Ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện của Đại học Tôn Đức Thắng được xây dựng theo khung đào tạo của trường đại học Michigan thuộc TOP 100 trường đại học tốt nhất thế giới với các giáo trình mới nhất và hình thức học tập thực tế nhất. Ngoài 20% số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh giúp tăng cường kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên; điểm đặc biệt khác của chương trình học là 04 học phần thực tập trải dài suốt 4 năm học sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên ứng dụng kiến thức về kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện vào thực tế ngay từ những năm đầu.

Hiện tại, Khoa Quản lý thể thao trường Đại học Tôn Đức Thắng luôn tăng cường phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp đối tác như T.L.T sport marketing corp, Hoàng Nguyên Sport, California Fitness & Yoga center, các câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp, các liên đoàn, hiệp hội thể thao, công ty sự kiện XLE Group, VTH (Vũ Thị Hương)… để tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập và tìm kiếm việc làm khi ra trường.

Bên cạnh đó, trường ĐH Tôn Đức Thắng còn được biết đến như là ngôi nhà chung của các nhà vô địch thế giới, bởi vì nơi đây thu hút được hàng loạt kiện tướng và VĐV hàng đầu ở bộ môn Taekwondo theo học như: Châu Tuyết Vân, Lê Hiếu Nghĩa, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng…

Trường ĐH Tôn Đức Thắng quy tụ nhiều Kiện tướng thể thao

Đồng hành với Giải Boxing HBF lần 1-2018 này là CLB tổ chức sự kiện Sport Event Team (S.E.T), một CLB ra đời nhằm đáp ứng, hỗ trợ tổ chức những chương trình, sự kiện của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Tạo cơ hội cho sinh viên tham gia tổ chức các sự kiện bên ngoài trường và hợp tác với các công ty tổ chức sự kiện.

Với lực lượng nòng cốt là các bạn sinh viên, câu lạc bộ tổ chức sự kiện S.E.T luôn đứng ở góc độ của sinh viên để thấu hiểu mong muốn của các bạn, biết được sinh viên đang cần gì, nghĩ gì… Từ đó tổ chức ra những chương trình, sự kiện phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu của các bạn; góp phần phát triển phong trào sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, giúp cho các hoạt động của trường ngày một sôi động, đa dạng, phong phú và hiệu quả hơn.

Một buổi training về công tác chuẩn bị cho đêm thi đấu chính thức HBF 01 của S.E.T

Dù là trong chương trình nào thì các thành viên CLB S.E.T luôn cố gắng hết mình, mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp nhất, hoàn thành tốt chương trình được giao, góp phần nâng cao hình ảnh của trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Chia sẻ về sự kiện này, Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc (Trưởng Khoa Khoa học thể thao ĐH Tôn Đức Thắng) cho biết: “Ban Giám hiệu nhà trường luôn khuyến khích các em tham gia vào các sự kiện thể thao. Sự tích cực tham gia vào các hoạt động như thế sẽ tích luỹ cho các bạn thêm những trải nghiệm trong cuộc sống, bên cạnh đó là tạo điều kiện cho các bạn được cọ xát với thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và đây sẽ là tiền đề để các bạn sinh viên xây dựng cơ hội nghề nghiệp cho mình sau này. Giải Boxing HBF lần 1-2018 là một giải đấu quy mô, hấp dẫn và mang tính chuyên nghiệp rất cao, do đó đây sẽ là điều kiện tuyệt vời để các bạn sinh viên Khoa Khoa học thể thao ĐH Tôn Đức Thắng có thể thực tập, học hỏi và khẳng định mình.”

Chính sự trẻ trung và đầy nhiệt huyết của lực lượng tình nguyện của trường ĐH Tôn Đức Thắng là sự cổ vũ tinh thần rất lớn dành cho BTC như ông Trần Thái Nguyên – Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thể thao Sài Gòn (SSDIC) – đơn vị truyền thông cho giải chia sẻ: “Qua công tác chuẩn bị cho giải đấu này, điều đầu tiên mà BTC nhận thấy là sự năng động, sáng tạo và nhanh nhẹn nắm bắt xu thế mới của các bạn sinh viên Khoa Khoa học thể thao ĐH Tôn Đức Thắng. Dưới sự hướng dẫn và phối hợp của công ty SSDIC, các bạn có thể làm được hầu hết các việc như: viết kịch bản, quay phim, chụp ảnh, lên chương trình, chuẩn bị các hạng mục cho một event lớn và các công việc hậu cần khác… Chắc chắn là trong các sự kiện thể thao tiếp theo mà SSDIC tổ chức, các bạn sinh viên của trường ĐH Tôn Đức Thắng sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy.”

Có thể nói, tại bất kỳ sự kiện nào sinh viên là lực lượng đóng góp rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh trẻ trung, sức sống và cả sự năng động, sáng tạo. Với một sàn đấu luôn được biết đến bởi sự quyết liệt và tàn khốc thì các bạn sinh viên của trường Đại học Tôn Đức Thắng sẽ là hình ảnh trẻ trung, tươi mới đọng lại trong lòng của nhiều người.

Anh Thư