Trung Quốc đăng cai tổ chức Giải Vô địch Taekwondo Thế giới 2021

Hội nghị Taekwondo do Thế giới vừa qua đã quyết định lựa chọn Võ Tích, Trung Quốc là nơi đăng cai tổ chức Giải Vô địch Taekwondo Thế giới 2021 và Giải Vô địch Para Taekwondo Thế giới. 

Buổi hội nghị bắt đầu với nghi thức tưởng niệm cựu Phó Chủ tịch WT đồng thời cũng là thành viên IOC Tiến sĩ Nat Indrapana qua đời trong năm nay.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch WT Choue nói: “Các quan chức WT và đội trình diễn của WT đã được mời đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên, vào tháng 10, 11 năm nay để thảo luận về việc đưa Taekwondo hội nhập hơn trong tương lai. Năm tới cũng là kỷ niệm 25 năm Taekwondo trở thành môn thể thao Olympic chính thức và chúng tôi sẽ có kế hoạch cho WT và ITF để thực hiện các cuộc thi đấu ở châu Âu”.

Giovanni di Cola, người đứng đầu Ủy ban Bền vững của WT cũng đã lưu ý cách thức áp dụng các khuôn khổ, phù hợp với mục tiêu của IOC.  Mục tiêu của WT trong tương lai là hướng đến hòa bình, hội nhập xã hội và bình đẳng giới, nâng cao giá trị thương hiệu, mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua thể thao điện tử và nâng cấp các màn biểu diễn thể thao.

 

Thông tin quan trọng nhất của hội nghị lần này là về việc đăng cai tổ chức Giải vô địch Taekwondo Thế giới 2021 và Giải vô địch Para Taekwondo Thế giới 2021 tại Vô Tích, Trung Quốc. Phó Thị trưởng thành phố Võ Tích Liu Xia nói tại hội nghị: “Tôi rất hạnh phúc và phấn khích. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để chuẩn bị cho những sự kiện lớn này. Vô Tích đang đầu tư mạnh vào Taekwondo trong những năm gần đây. Chúng tôi là chủ nhà và nhà tài trợ cho giải World Taekwondo Grand Slam được khai mạc vào năm 2017.
Cuộc hội nghị tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2019 tại Manchester, Vương quốc Anh.

Lâm Oanh