7 VĐV Việt Nam giành huy chương ngày mở màn Giải Vô địch Quyền Taekwondo thế giới 2018

(VoThuat.vn) – Không đặt quá nhiều kì vọng nhưng đoàn thể thao Việt Nam ngay trong ngày đầu tiên tham dự Giải Vô địch Quyền Taekwondo thế giới 2018 đã gặt hái được những thành tích đáng kể. Cụ thể, 7 trên 8 VĐV Việt Nam tham gia đã giành được huy chương ngay trong ngày mở màn. 

Giải Vô địch Quyền Taekwondo thế giới 2018 diễn ra ở Đài Loan (Trung Quốc) trong thời gian 4 ngày từ 15 – 18/11/2018. Đây là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham dự của 1274 VĐV ở mọi lứa tuổi đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các VĐV Taekwondo Việt Nam khoe huy chương tại giải Vô địch Quyền Taekwondo thế giới 2018

Trong ngày mở màn (15/11), đoàn thể thao Việt Nam có 8 VĐV tham gia tranh tài ở 4 nội dung khác nhau. Tin vui cho Taekwondo Việt Nam, ngay trong ngày khai màn, chúng ta đã liên tiếp đem về những tấm huy chương. Cụ thể, trên 4 nội dung mà các VĐV tham dự, chúng ta xuất sắc mang về 3 tấm huy chương. 7 trên 8 VĐV thi đấu ở ngày khai mạc đã đem về huy chương cho đoàn VIệt Nam

Ở nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam, Phạm Quốc Việt đã mang về một tấm HCB đầu tiên. Nguyễn Thị Mộng Quỳnh cũng mang về cho Taekwondo Việt Nam thêm một tấm HCĐ ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ. Tiếp nối thành công của nội dung cá nhân, 5 VĐV Lê Trần Kim Uyên, Nguyễn Phan Khánh Hân, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Trần Đăng Khoa, Bùi Anh Tuấn cũng xuất sắc đem về tấm HCĐ ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội.

Chủ tịch WT Choue Chung-won trao HCĐ cho VĐV Nguyễn Thị Mộng Quỳnh ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ.
5 VĐV mang về huy chương đồng nội dung quyền sáng tạo đồng đội.
VĐV Phạm Quốc Việt trên bục trao giải nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam.

Như vậy, ngay ở ngày mở màn, đoàn thể thao Việt Nam đã mang về những thành công ngoài mong đợi. Trước giải, đoàn Taekwondo Việt Nam không đặt quá nhiều kì vọng vì đây là sân chơi đẳng cấp thế giới. Hơn nữa, cường quốc Taekwondo Hàn Quốc tham dự giải ở tất cả các nội dung nên việc cạnh tranh huy chương của các VĐV Việt Nam là rất khó khăn. Với việc 7/8 VĐV giành huy chương ngay ngày mở màn, đã cho thấy Taekwondo Việt Nam đang có những sự tiến bộ rất lớn.

Nguyễn Thị Mộng Quỳnh từng thất bại ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ cách đây 2 năm.

VĐV Nguyễn Thị Mộng Quỳnh chia sẻ sau khi giành được tấm HCĐ quyền sáng tạo cá nhân nữ: “Em thật sự rất vui, cảm giác như thể mình vừa được HCV vậy. Trước lúc tham dự giải lần này, em không hề nghĩ mình sẽ đạt đươc huy chương vì lứa tuổi trên 18 rất mạnh. Cũng ở nội dung này vào năm 2016 em đã thất bại một lần. Trước khi tham dự giải, HLV và em đều chỉ muốn cố gắng hết sức thôi chứ không đặt nhiều kì vọng. Nhưng khi thực hiện bài thi xong thì thấy mình đạt huy chương. Thầy và trọng tài nói là do cách thể hiện phần thi rất tốt. Em thật sự rất hạnh phúc”.

HLV Trưởng đội tuyển quyền Việt Nam Nguyễn Thanh Huy chia sẻ: “Sự thành công của các VĐV Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay vượt ngoài kì vọng của ban huấn luyện. Tuy nhiên, thật sự mà nói các em đã cố gắng tập luyện quên mình và thi đấu rất tốt nên kết quả ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. Thành công này cũng cho thấy Taekwondo Việt Nam đã thật sự có những bước phát triển trong thời gian gần đây. Thành công này sẽ là tiền đề để Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam xây dựng và phát huy đội ngũ kế thừa.”

Người đăng: Châu Ngọc Giàu vào Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Hoài Phương