Đội tuyển Taekwondo Việt Nam rạng rỡ trở về sau thành công tại Grand Prix Rome 2019

(VoThuat.vn) – Sáng 11/6, Đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất và nhận được sự đón tiếp vô cùng nồng nhiệt sau thành công tại Giải Taekwondo chuyên nghiệp – Grand Prix 2019.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham dự Grand Prix Rome 2019 với 8 thành viên gồm: Nguyễn Đình Khôi (cá nhân nam), Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (cá nhân nữ) và Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng, Lê Thanh Trung, Hứa Văn Huy (đồng đội) và Trương Thị Kim Tuyền (đối kháng).

Trong hình ảnh có thể có: 25 người, bao gồm Mộng Quỳnh Nguyễn Thị, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Cả đội trở về trong sự chào đón nồng nhiệt từ người thân.

Sau 3 ngày thi đấu, Taekwondo Việt Nam đạt được những thành công rực rỡ khi Châu Tuyết Vân và đồng đội mang về cho chúng ta một tấm HCV ở nội dung đồng đội quyền sáng tạo. Bên cạnh đó là 1 tấm HCB ở nội dung cá nhân nam và 1 HCĐ ở nội dung đối kháng.

Grand Prix Rome là giải đấu có chất lượng chuyên môn rất cao và sự cạnh tranh rất khốc liệt nên việc tuyển Taekwondo Việt Nam có huy chương ở 3 trên 4 nội dung tham dự được xem là một thành công rất lớn. Nhìn rộng ra, Việt Nam chính là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á giành được huy chương ở giải lần này, càng khẳng định cho vị thế dẫn đầu của Taekwondo Việt Nam trong khu vực.

Trở về từ Italia, các thành viên đội tuyển không dấu nổi sự vui mừng vì thành quả đã đạt được. Cả đội đã được chào đón bằng những bó hoa và những cái ôm thắm thiết. Ông Nguyễn Thanh Huy – HLV Trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam cho biết: “Đây là niềm vui rất lớn của chúng tôi vì giải đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào thi đấu ở một giải Grand Prix, hơn nữa ban tổ chức chỉ trao giải nhất, nhì, ba vì thế sự cạnh tranh là vô cùng lớn. Đội nào cũng quyết tâm nên việc chúng ta giành nhiều huy chương là thành công rất lớn. Đặc biệt nhất chính là tấm HCV ở nội dung đồng đội làm cho tôi có cảm xúc vô cùng sung sướng”.

Ngay sau giải đấu này, cả đội sẽ bước vào tập luyện để chuẩn bị cho những mục tiêu mới. Những giải đấu tiếp theo mà Taekwondo Việt Nam sẽ tham dự là World Cup Taekwondo được tổ chức ở Trung Quốc và Giải Taekwondo bãi biển thế giới. Mục tiêu quan trọng nhất của Taekwondo Việt Nam trong năm nay chính là SEA Games 30 tổ chức ở cuối năm.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Huy, tại SEA Games lần này, chúng ta sẽ cố gắng giành từ 2-3 HCV ở những nội dung thế mạnh như quyền sáng tạo cá nhân nam và đồng đội.

Hoài Phương