Hàn Quốc và Mexico thay nhau tranh huy chương, Việt Nam trắng tay tại ngày đầu tiên Giải Vô địch Taekwondo Thế giới 2019

(VoThuat.vn) – Ngày thi đấu đầu tiên của Giải Vô địch Taekwondo Thế giới diễn ra ở Manchester, Anh đã chứng kiến sự vượt trội của Hàn Quốc và Mexico khi 2 quốc gia này lần lượt có 3 và 2 VĐV lọt vào chung kết các nội dung đối kháng. 

Sự vượt trội của Hàn Quốc ở Taekwondo là điều không quá khó hiểu, trong khi đó Mexico cũng là một quốc gia mạnh. Trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải Vô địch Taekwondo Thế giới 2019, Hàn Quốc và Mexico đã lần lượt có 3 và 2 VĐV lọt vào chung kết, Iran cũng có 1 VĐV. Trong khi đó, Trung Quốc, Thái Lan, Bồ Đào Nha, Argentina, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đã phải bằng lòng với huy chương đồng đối kháng.

Kết quả hình ảnh cho Manchester 2019 World Taekwondo Championship – Day 1

Trận chung kết hạng cân 58kg nam sẽ là cuộc đối đầu giữa Brandon Plaza (Mexico) và Jung Jang (Hàn Quốc). Võ sĩ người Mexico đã đánh bại Bragança từ Bồ Đào Nha trong trận bán kết, đó cũng là trận đấu được bình chọn hay nhất hạng cân này. Plaza đã vượt qua đối thủ với tỉ số 16-13 bằng một cú đá ở giây cuối cùng. Trong khi Jang đánh bại Guzman từ Argentina ở bán kết bằng một thế trận áp đảo hơn với tỉ số 14-3.

Manchester 2019 WC – Day 1: Korea places 2 fighters in the finals as Mexico puts 2

Trận chung kết hạng cân 73kg nữ sẽ là màn so tài giữa Da-bin Lee (Hàn Quốc) và Maria Espinoza (Mexico). Da-bin Lee đã đánh bại võ sĩ đến từ Pháp – Marie Paule Ble với tỉ số 15-10 ở trận bán kết. Trong khi đó, đối thủ của cô là Espinioza đánh bại nhà vô địch châu Âu Nafia Kus (Thổ Nhĩ Kỳ) với tỷ số 6-4.

Trận chung kết còn lại được xác định trong hôm nay là trận đấu ở hạng cân 46kg nữ giữa Mahla Momenzadeh (Iran) và Sim Jae-young (Hàn Quốc). Võ sĩ người Iran đã đánh bại Xueqin Tan (Trung Quốc) với tỉ số 11-9.  Đối thủ của cô Jae-young Sim đã thi đấu rất đẳng cấp để vượt qua Khantikulanon  25-13 và lọt vào trận chung kết.

Cũng chính vận động viên của Thái Lan Khantikulanon là người đã đánh bại đại diện Việt Nam Trương Thị Kim Tuyền trong ngày thi đấu đầu tiên này. Trương Thị Kim Tuyền là VĐV Việt Nam duy nhất ra quân trong ngày thu đấu hôm nay.

Các trận chung kts sẽ diễn ra vào ngày mai (17/5/2019).

Hoài Phương