Quận 5 ‘nổ phát súng đầu tiên’ cho sự phát triển của phong trào Taekwondo tại TP. HCM năm 2019

(VoThuat.vn) – Sáng nay (13/1), Giải Taekwondo các CLB quận 5 mở rộng lần 1 năm 2019 tranh cúp Lâm Việt đã diễn ra đầy sôi nổi và hào hứng trước thềm Tết Nguyên đán 2019.

Nhằm phát triển phong trào tập luyện Taekwondo cho thanh thiếu niên, học sinh tại quận 5 và TP. HCM, đồng thời đánh giá công tác huấn luyện và kiểm tra lực lượng chuẩn bị cho các giải trong năm 2019, Giải Taekwondo các CLB quận 5 mở rộng lần 1 năm 2019 tranh cúp Lâm Việt đã được tổ chức tại Trung tâm TDTT quận 5.

Giải đấu lần này thu hút được gần 200 VĐV, trong đó có 4 đơn vị ngoại tỉnh tham gia.

Tuy là giải đấu cho các CLB trên địa bàn quận nhưng Giải Taekwondo các CLB quận 5 mở rộng lần 1 năm 2019 đã thu hút được 14 CLB tại TP. HCM và 4 CLB ở các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp và Bình Dương với gần 200 VĐV.

Tại Lễ khai mạc sáng nay có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Huy, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tú, Giám đốc Trung tâm TDTT quận 5; ông Nguyễn Hoàng Huy, Trưởng bộ môn Taekwondo quận 5.

Ông Nguyễn Thanh Huy – Phó tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam trao cờ lưu niệm cho các đơn vị.

Điểm mới lạ tại giải đấu này chính là sự quan tâm và tham gia của các CLB ngoại tỉnh. Với hệ thống CLB phủ khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố với nhiều võ sư HLV trình độ cao, phong trào Taekwondo TP.HCM luôn được đánh giá là địa phương mạnh hàng đầu của quốc gia. Vì thế, đây cũng được xem là một cơ hội cho các CLB ngoại tỉnh có thể thi đấu cọ xát với các CLB mạnh tại quận 5 nói riêng và TP. HCM nói chung.

Bên cạnh đó, nguồn kinh phí chính cho giải đấu đều được huy động từ xã hội hoá. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho phong trào Taekwondo quận 5 khi mà ở thời điểm hiện tại chất lượng phong trào tại TP. HCM chưa cao do những khó khăn đòi hỏi cần phải có những cách tân, thay đổi trong cách điều hành, quản lý Taekwondo trong địa bàn thành phố. Việc huy động được nguồn kinh phí từ xã hội hoá sẽ là bước đệm để Taekwondo quận 5 có những thay đổi và bước phát triển trong năm 2019.

Tại Giải Taekwondo các CLB quận 5 mở rộng lần 1 năm 2019 tranh cúp Lâm Việt, các VĐV sẽ tranh tài ở 6 nội dung quyền và 8 hạng cân đối kháng cá nhân bao gồm: thi quyền tiêu chuẩn, quyền sáng tạo (cá nhân nam, nữ và đôi) và đối kháng nam, nữ dưới 30kg; 35kg; 40kg; 45kg (có độ tuổi sinh năm 2005 trở về sau).

Ông Nguyễn Hoàng Huy – trưởng bộ môn Taekwondo quận 5, TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng các VĐV.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Trưởng bộ môn Taekwondo quận 5 cho biết: “Trong những năm gần đây, TP.HCM luôn chú trọng phát triển phong trào tập luyện thể dục, thể thao ở các quận, huyện. Và ở bộ môn Taekwondo, xã hội hóa – mở rộng cửa – trăm hoa đua nở, thì nhiều CLB hoạt động tốt, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung sẽ tạo ra một luồng gió mới cho phong trào Taekwondo Việt Nam. Và giải đấu này sẽ là cơ sở để Taekwondo quận 5 có được sự phát triển và đột phá trong năm 2019.”

Anh Thư