Taekwondo khởi động cho Olympic mùa đông Peyong Chang 2018

Các đội biểu diễn đến từ Liên đoàn Taekwondo Thế giới (WT) và Liên đoàn Taekwondo Quốc tế (ITF) đã thắp sáng thành phố biển Sokcho ở Gangwon thuộc vùng đông bắc Hàn Quốc khi họ biểu diễn chung trong buổi biểu diễn chuẩn bị cho Olympic mùa đông PyeongChang 2018.

Buổi biểu diễn đã diễn ra tại Trung tâm Nghề nghiệp Gangwon và có sự tham dự nhiệt tình của những người dân địa phương và những vị khách VIP đến từ Uỷ ban Olympic.

Phó chủ tịch IOC, Ugur Erdener, nói: “Đây là thời điểm chúng ta chứng kiến ​​sức mạnh thể thao thống nhất trong nhân dân và quốc gia.”

Cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho biết: “Thể thao là một cách mạnh mẽ để thúc đẩy hòa bình và hòa hợp. Chúng ta có thể chứng kiến ​​sức mạnh của thể thao là để thúc đẩy, hòa giải, tình bạn và sự hòa hợp. Chúng ta hãy làm việc cùng nhau để làm cho thế giới này tốt hơn.”

Trước buổi biểu diễn, một lễ kỷ niệm cũng đã được tổ chức ở Sokcho City Hall. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của các quan chức WT cao cấp bao gồm Chủ tịch Chungwon Choue và Tổng thư ký Hoss Rafaty, cũng như Chủ tịch ITF Yong Son Ri và Phó chủ tịch ITF Hoyong Hwang.

Phần trình diễn của WT bắt đầu bằng một bộ phim ngắn về những nỗ lực nhân đạo và xã hội gần đây. Nó bao gồm cảnh các quốc gia bị chiến tranh và thiên tai, sau đó là công việc của WT, các tổ chức từ thiện, và Quỹ nhân đạo Taekwondo trong trận động đất ở Italy và Nepal, và tại trại Azraq cho người tị nạn Sy-ri ở Jordan. Bộ phim cũng bao gồm những điểm nổi bật của buổi biểu diễn ITF-WT năm ngoái tại Muju 2017 World Taekwondo Championships, và lễ trao tặng đai đen danh dự của Chủ tịch Choue cho Đức Giáo Hoàng tại Vatican.

Sau đó là màn biểu diễn trực tiếp. Màn biểu diễn bắt đầu với một điệu nhảy trong võ phục màu đỏ và màu đen, tiếp theo là nhóm poomsae sử dụng quạt làm vũ khí.

Tiếp theo là phần trình diễn của ITF. ITF xuất hiện trong võ phục truyền thống màu trắng. Trong khi WT sử dụng nhạc đệm thì ITF được giới thiệu bởi MC nữ. Phần trình diễn của ITF được bắt đầu bằng nhóm poomsae.

Buổi biểu diễn đã kết thúc bằng phần trình diễn chung của ITF và WT, cùng với biểu ngữ “Hòa bình quan trọng hơn chiến thắng.”

Các đội biểu diễn của ITF và WT sẽ có thêm hai buổi biểu diễn tại Seoul.

https://youtu.be/fK0s9ihkfJ8

Anh Thư