Taekwondo TP. HCM tiếp tục khẳng định vị thế trong năm 2018

(VoThuat.vn) – Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo TP. HCM lần thứ hai năm 2018 diễn ra tại Trung tâm Văn hoá TDTT quận Bình Tân có sự tham dự của hơn 1.000 võ sinh đến từ các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Các võ sinh dự thi thăng đẳng phải thực hiện các phần gồm kỹ thuật, đấu luyện, thể lực và công phá để được thăng đẳng  một đẳng, hai đẳng và ba đẳng. Các bài quyền áp dụng tại kỳ thi bao gồm Pal Jang (1 đẳng), Koryo (2 đẳng), Keukang (3đẳng).

Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo TP. HCM lần thứ hai năm 2018 cũng là một nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động của Liên đoàn Taekwondo Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018 nhằm kiểm tra đánh giá trình độ chuyên môn và công nhận đẳng cấp cho các hướng dẫn viên, vận động viên, võ sinh Taekwondo TP. HCM đã có đủ thời gian và trình độ chuyên môn theo Quy định thi thăng cấp, đẳng của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Nét tươi mới tại kỳ thi thăng đẳng lần này đó là màn biểu diễn của Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam tại Lễ khai mạc. Màn biểu diễn võ nhạc sôi động như thường lệ vẫn luôn khuấy động bầu không khí của kỳ thi.

Qua đó, BTC cũng đã triển khai các nội dung thiết thực để các CLB có kế hoạch tập luyện nâng cao chất lượng phong trào Taekwondo TP. HCM như: Giới thiệu các nội dung kỹ thuật mới áp dụng tại các kỳ thi thăng đẳng Taekwondo năm 2019: Kỹ thuật Tấn, Nguyên tắc phát lực, Kỹ thuật tay; Trình bày 3 bài quyền thi chính thức lên 1, 2, 3 đẳng: Taegeuk 8 Jang, Koryo, Keumkang; Giới thiệu 2 bài võ nhạc được phổ biến dành cho học sinh tiểu học tại Festival Võ nhạc Taekwondo TPHCM lần thứ nhất năm 2018: Bé Vui Khỏe và Hand Clap; Giới thiệu các kỹ thuật nhào lộn và đá khó của môn Taekwondo.

Tuy là kỳ thi thăng đẳng thứ hai trong năm 2018 đồng thời cách kỳ thi thăng đăng lần 1 không bao lâu nhưng kỳ thi thăng đẳng lần này vẫn quy tụ số lượng võ sinh rất đông. Điều đó cho thấy phong trào Taekwondo TP.HCM vẫn luôn phát triển ổn định và có chất lượng ngày càng tốt hơn.

Dưới sự giám sát của Hội đồng Kỹ thuật Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, kỳ thi thăng đẳng Taekwondo TP. HCM lần thứ hai năm 2018 có hơn 1.000 thí sinh tham dự. Trong đó thi lên nhất đẳng có 693 thí sinh, thi lên nhị đẳng có 253 thí sinh và thi lên tam đẳng có 66 thí sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Huy (PCT kiêm TTK LĐ Taekwondo TP.HCM) cho biết: “Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo lần này có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả các thí sinh vì Liên đoàn Taekwondo sẽ ghi nhận công sức nổ lực tập luyện của các em trong suốt 2 năm vừa qua. Tôi hy vọng sau kỳ thi, các em võ sinh sẽ tiếp tục tập luyện để thi lên đẳng cao hơn, nâng cao trình độ kỹ thuật và duy trì được những thói quen tốt trong việc rèn luyện võ thuật”.

Một phụ huynh đưa con đến tham dự buổi thi chia sẻ: “Mỗi kỳ thi thăng đẳng của con là tôi lại háo hức dậy từ sớm để chuẩn bị đưa cháu đi cho đúng giờ. Nhờ tập luyện Taekwondo mà sức khỏe của con tôi được nâng cao hơn, đồng thời cháu biết cách cư xử chuẩn mực đối với bạn bè cũng như người thân trong gia đình. Với sự lan tỏa mạnh mẽ như hiện nay, tôi tin rằng phong trào Taekwondo TP.HCM sẽ ngày càng phát triển hơn nữa”.

Anh Thư