Taekwondo Việt Nam giành 4 HCV tại ngày thi đấu đầu tiên của Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế 2018

Tối ngày 18/4, đoàn Taekwondo Việt Nam bao gồm các quan chức, VĐV, HLV và phụ huynh đã có mặt tại thành phố Osaka, Nhật Bản để chuẩn bị cho Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế lần thứ 16 năm 2018 (ICTO).

Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế lần thứ 16 năm 2018 sẽ diễn ra tại Sakai City Ohama Gymnasium, thành phố Osaka, Nhật Bản từ ngày 20-22/4/2018. Giải năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 VĐV, HLV của 90 câu lạc bộ đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia, Indonesia…

Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế là một giải đấu tập hợp các câu lạc bộ Taekwondo từ khắp nơi trên thế giới để giới thiệu các kỹ năng của họ, thi đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi và xây dựng các mối liên kết giữa các câu lạc bộ. Trong những năm đầu, giải đấu này được tổ chức 2 năm một lần, tuy nhiên kể từ năm 2011, sự kiện này được tổ chức hàng năm.

Đoàn Taekwondo Việt Nam tham dự giải lần này gồm 30 quan chức, HLV, phụ huynh và các VĐV đến từ 3 câu lạc bộ của Nghệ An, Tây Ninh và TP.HCM. Dẫn đoàn là ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên Đoàn Taekwondo Việt Nam, đồng hành cùng với đoàn còn có ông Nguyễn Thanh Huy – HLV trưởng tuyển quyền Taekwondo Việt Nam.

Trao đổi với PV VoThuat.vn, ông Trương Ngọc Để cho biết: “Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế là một giải đấu nhằm trao đổi và tăng sự hiểu biết về văn hoá, xã hội giữa các nước. Nó cũng sẽ là một dịp để nâng cao sự hiểu biết giữa các câu lạc bộ Taekwondo từ khắp nơi trên thế giới. Đoàn Taekwondo Việt Nam tham dự giải đấu này với nòng cốt là các VĐV trẻ, đây là một cơ hội rất tốt để các em có cơ hội học hỏi và cọ xát ở một giải đấu quốc tế.”

Đến thời điểm hiện tại, đoàn Taekwondo Việt Nam đã mang về 1 HCV cá nhân nam trẻ 12-14 tuổi của VĐV Nguyễn Quang Trí; 1 HCV cá nhân nam trẻ 15-17 tuổi của VĐV Lê Viết Vỹ Khang; 1HCV nội dung đồng đội trẻ 15-17 tuổi của 2 VĐV Lê Viết Vỹ Khang và Nguyễn Giang Tường Vi, 1 HCV cá nhân nữ thiếu niên 12-14 tuổi của VĐV Huỳnh Bảo Nghi  và 1 HCB cá nhân nữ trẻ 15-17 tuổi của VĐV Nguyễn Giang Tường Vi.

Xem thêm hình ảnh đoàn Taekwondo Việt Nam tại Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế lần thứ 16 năm 2018:

https://youtu.be/fK0s9ihkfJ8

Thuỳ Liên