Taekwondo Việt Nam xuất sắc giành HCV tại Đại hội Thể thao sinh viên thế giới 2017

Hôm nay (20/08), VĐV Taekwondo Nguyễn Thị Lệ Kim vừa xuất sắc mang về cho Việt Nam tấm HCV nội dung quyền cá nhân nữ Đại hội Thể thao sinh viên thế giới 2017 đang diễn ra tại Đài Loan.

Tuyển quyền Taekwondo Việt Nam sẵn sàng chinh phục HCV SEA Games 29
Các “anh tài” Taekwondo trường ĐH Tôn Đức Thắng đại diện Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao sinh viên thế giới 2017

Đại hội Thể thao sinh viên Thế giới được tổ chức 2 năm/lần nhằm mở rộng quan hệ thể thao, củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa sinh viên các nước trên thế giới. Tại Đại hội lần thứ 28 được tổ chức tại Hàn Quốc năm 2015, đoàn thể thao sinh viên Việt Nam chỉ tham dự một môn duy nhất là Taekwondo và giành được 2 huy chương đồng ở nội dung đôi nam nữ và đồng đội.

HCV của Lệ Kim cũng chính là HCV đầu tiên của Việt Nam tại đại hội thể thao lớn thứ 2 hành tinh chỉ sau Olympic. Ở phần thi của mình, Lệ Kim đi quyền xuất sắc và giành được 7.593 điểm, xếp thứ 2 là VĐV của nước Mỹ với 7.490 điểm.

Lệ Kim nhận HCV Taewondo tại Đại hội Thể thao sinh viên thế giới 2017.
Lệ Kim nhận HCV Taewondo tại Đại hội Thể thao sinh viên thế giới 2017.

Nguyễn Thị Lệ Kim là một trong bộ ba cô gái vàng (Cùng Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Thu Ngân) của Taekwondo Việt Nam. Sau 15 năm gắn bó với Taekwondo, cô gái nhỏ nhắn sinh năm 1992 và hiện đang là sinh viên năm thứ 4 Ngành Kinh doanh Thể thao & Tổ chức sự kiện Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã sở hữu cho mình một bộ sưu tập thành tích đáng ngưỡng mộ như: Huy chương bạc nội dung Quyền đồng đội giải Vô địch thế giới tại Colombia; Huy chương vàng nội dung Quyền đồng đội giải Quân sự thế giới tại Việt Nam; Huy chương vàng nội dung Quyền biểu diễn Đồng đội nữ Taekwondo tại SEA Games 27; Huy chương vàng nội dung Đồng đội nữ U30 và Quyền sáng tạo năm người tại giải trẻ và giải Vô địch Đông Nam Á 2015…

Đây là thành tích đáng tự hào của Việt Nam tại Đại hội.
Đây là thành tích đáng tự hào của Việt Nam tại Đại hội.
Lệ Kim chụp ảnh cùng Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc.
Lệ Kim chụp ảnh cùng Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc.
Thành vần BHL và đồng đội chia vui cùng Nguyễn Thị Lệ Kim.
Thành vần BHL và đồng đội chia vui cùng Nguyễn Thị Lệ Kim.

Được biết, sau khi kết thúc Đại hội, Lệ Kim cùng với đội tuyển quyền sẽ trở về nước và tiếp tục sang Malaysia dự SEA Games 29. Theo lịch thi đấu, Taekwondo sẽ bắt đầu bước vào thi đấu từ ngày 24-8.

Hy vọng rằng HCV tại Đại hội Thể thao sinh viên thế giới lần này sẽ là động lực để Lệ Kim cùng các đồng đội của mình sẽ phấn đấu để tiếp tục mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Anh Thư