Việt Nam được đánh giá cao tại Hội trại hè Taekwondo thiếu niên thế giới 2018

(VoThuat.vn) – Vừa qua, các VĐV trẻ của đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đã lên đường sang Muju, Hàn Quốc để tham dự Hội trại hè Taekwondo thiếu niên thế giới 2018 – WT Partnership Taekwondo Program – do Liên đoàn Taekwondo thế giới (WT) tổ chức.

Partnership Taekwondo Program được WT tổ chức nhằm để tạo cơ hội cho các VĐV trẻ có thể học hỏi các kỹ thuật tiên tiến nhất đồng thời giúp cho những người tham gia có được một sự hiểu biết về văn hóa của Hàn Quốc. Đây cũng là dịp để các VĐV giao lưu và gắn kết tình bạn thông qua Taekwondo, góp phần thực hiện mục tiêu của WT là kết nối cộng đồng thông qua thể thao.

Đến với Hội trại, ngoài việc tập luyện các kỹ thuật mới ở nội dung đối kháng và quyền, các VĐV còn được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích như: Taekwon Aerobics, các vũ điệu K-POP, các bài Yoga bổ trợ…

Hội trại sẽ diễn ra từ ngày 19/8 – 29/8 tại Taekwondowon, nơi được xem là “thánh địa của Taekwondo” thế giới. Đoàn Taekwondo Việt Nam có 10 VĐV trẻ tham dự trong đó có 2 gương mặt rất đáng chú ý là Châu Ngọc Tuyết Sang, HCV nội dung quyền đơn nữ Giải vô địch thiếu niên châu Á năm 2017 và Lê Ngọc Hân HCV Giải Vô địch quyền Taekwondo ở nội dung đồng đội nữ quyền tiêu chuẩn cadet.

Đoàn đã được BTC đánh giá rất cao về tinh thần tham dự nhiệt tình, chất lượng chuyên môn cao ở các nội dung tham dự và đặc biệt là sự dễ thương, vui vẻ và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Vừa trở về từ ASIAD tại Indonesia, HLV Nguyễn Thanh Huy – HLV trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam – cũng đã có mặt tại Hàn Quốc để sát cánh cùng các học trò. Trao đổi với PV VoThuat.vn, HLV Nguyễn Thanh Huy cho biết: “Các VĐV tham dự Hội trại hè Taekwondo thiếu niên thế giới 2018 lần này hầu hết là các VĐV trẻ nhưng cũng đầy tài năng của đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam. Đây là dịp để các VĐV trẻ có cơ hội giao lưu võ thuật cũng như văn hoá với bạn bè quốc tế. Qua đó giúp các VĐV trẻ nâmg cao kỹ năng, kỹ thuật cũng như tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu.”

Hy vọng rằng, qua Hội trại lần này các VĐV trẻ của đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam sẽ có những trải nghiệm tốt nhất, những bài học ý nghĩa nhất trên bước đường xây dựng sự nghiệp võ thuật của mình.

Xem thêm hình ảnh Đoàn Taekwondo Việt Nam tại Hội trại hè Taekwondo thiếu niên thế giới 2018:

https://youtu.be/3d1hgpjOgMs

Anh Thư